‘Ông Chấn được bồi thường 7,2 tỉ thì tôi đòi 8 tỉ’

author 06:15 22/07/2015

(VietQ.vn) - Mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan nói như vậy khi HĐXX hỏi về số tiền mà gia đình Lý Nguyễn Chung phải bồi thường đối với việc con gái mình bị giết.

Sáng 21/7, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Giang mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người và cướp tài sản” tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang đối với Lý Nguyễn Chung.

Bị cáo Chung hiện là nghi phạm giết người liên quan vụ án oan ở Bắc Giang đã khiến ông Nguyễn Thanh Chấn ngồi tù oan 10 năm. Phiên toà được mở lại sau khi HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra lại các tình tiết liên quan đến việc bị cáo còn đồng phạm hay không ngày 9/3 vừa qua.

Tại phiên toà, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) nhân chứng mới trong vụ án, người đã tố ông Nguyễn Thanh Chấn mới thực sự hung thủ giết người. Trước đó, bà Hà gửi đơn đề nghị làm rõ liệu Lý Nguyễn Chung có thực sự là hung thủ giết nạn nhân Nguyễn Thị Hoan? Bà này cũng đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) nhân chứng mới trong vụ án

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) nhân chứng mới trong vụ án. Ảnh NLĐ

Trả lời chủ toạ phiên toà, bà Hà cho biết, lý do viết đơn là thấy trong vụ án này có một số điểm bất thường. Cụ thể, trước khi chết chị Hoan đã cắm 2 chiếc nhẫn đó cho bà Hà. Trong khi đó, Lý Nguyễn Chung lại khai cướp 2 cái nhẫn đó.

“Tôi quen chị Hoan từ năm 2003 trong một lần cả 2 đi lấy hàng mỹ phẩm về bán. Trước khi chết, buổi chiều hôm đó, chị Hoan có đưa 2 chiếc nhẫn để vay tôi 2 triệu. Chị Hoan có kể lại cho tôi là vay tiền để trả cho ông Chấn, vì trưa hôm đó 2 người vừa cãi nhau” - nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Cũng theo bà Hà, chị Hoan thi thoảng có đến nhà bà chơi vì cả 2 đều trong hoàn cảnh không có chồng. Bà Hà muốn mai mối cho chị Hoan một người bạn tên Thiều ở Nam Định. Cả 2 hay hẹn hò ở nhà bà Hà.

“Chị Hoan cầm cắm cho tôi 2 chiếc nhẫn vào 4 giờ chiều ngày 15/8/2003. Thời điểm đó chị Hoan đi một mình, đi bằng xe máy Dream Tàu. Lúc đó chị Hoan vay 2 triệu, chị Hoan để lại 2 chiếc nhẫn, một dây chuyền. Chị Hoan cũng có kể lại, trước đó chị Hoan có tình cảm với anh Chấn. Trưa hôm đó chị Hoan có cãi nhau với anh Chấn, ông ấy đòi lại tiền. Chị Hoan muốn vay tiền để giải quyết dứt điểm” - nhân chứng này tiếp tục khẳng định.

Ngoài ra, trong thời gian ông Chấn bị trong tù, bà Hà có nghe được 1 người kể lại thông tin có chạy án trong vụ án ông Chấn và người được thuê chịu tội thay là Chung.

HĐXX thẩm vấn Lý Nguyễn Chung. Tại toà, bị cáo Chung thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khẳng định chỉ một mình ra tay sát hại chị Hoan.

Lý Nguyễn Chung tại phiên toà

Lý Nguyễn Chung tại phiên toà

Theo lời khai của Chung, khoảng 19 giờ 30 ngày 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến cửa hàng của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Thấy trong tủ kính đựng hàng có tiền, lòng tham của hắn trỗi dậy. Chung rút con dao bấm mới mua lúc nào cũng thủ ở túi sau, bước vào nhà.

Thấy chị Hoan không để ý, Chung đâm chị một nhát. Bị đâm bất ngờ, chị Hoan đã chửi Chung và bỏ chạy vào trong nhà. Chung đuổi theo, trong lúc giằng co, Chung đâm nhầm 2 nhát vào tay trái của mình (trên tay vẫn còn 2 vết sẹo). Sau khi giết chị Hoan, Chung mở tủ kính lấy toàn bộ số tiền bán hàng của chị (59.000 đồng) rồi quay ra chỗ chị nằm tháo 2 chiếc nhẫn. Gây án xong tắt đèn và đóng cửa để mọi người không phát hiện.

Trên đường về, Chung vứt chuôi dao gãy ở mương trước cửa nhà ông Vui, cách nhà chị Hoan vài chục mét. Về đến nhà, Chung tắm rửa và ngâm bộ quần áo dính đầy máu.

Khi quan tòa hỏi bị cáo cướp tiền để làm gì? Chung ấp úng trả lời “không biết”, thời điểm đó Chung khẳng định không có mâu thuẫn gì với chị Hoan, chỉ là vô tình phát hiện ra trong tủ nhà nạn nhân có tiền nên nổi lòng tham

Tiếp tục trả lời thẩm vấn, Chung nói rằng hiện tại gia đình chưa có tiền khắc phục cho gia đình bị hại. Hoàn cảnh bị cáo khó khăn, gia đình đang phải chạy ăn từng bữa.

Trong quá trình tạm giam, Chung có nhờ luật sư nhắn gia đình có tài sản, vật chất gì thì hãy bồi thường cho bà Hội.

Nói về hành vi phạm tội, Chung ăn năn, và tỏ ra hối hận: “Bị cáo hối hận lắm. Bị cáo còn có vợ và con. Ai cho bao nhiêu tiền thì bị cáo không thể đứng ra nhận tội giết người nếu bị cáo không làm”.

Trong phần xét hỏi đối với ông Chúc (bố đẻ của bị cáo Lý Nguyễn Chung), Chủ tọa phiên tòa đưa ra các câu hỏi liên quan đến việc thời gian và địa điểm ông chúc nhận được tin báo chị Hoan bị giết. Ông Chúc cho biết thời điểm mình nhận được thông tin sau khi đi làm gạch về. Khi nhìn thấy máu ở tay Chung, ông Chúc hỏi Chung việc liên quan đến chị Hoan nhưng Chung không nói, sau đó ông Chúc bảo Chung đi Lạng Sơn. Trong qúa trình Chung trốn trong Đắk Lắk, ông Chúc đã nhiều lần vào thăm con.

Ông Chúc khẳng định trong gia đình không có nhiều người biết sự việc Chung gây ra.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về mức mà gia đình Lý Nguyễn Chung phải bồi thường đối với việc con gái mình bị giết, Bà Hoàng Thị Hội (mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan) nói: "Vụ của ông Chấn được bồi thường 7,2 tỉ thì tôi đòi 8 tỉ".

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang