Chán học, sinh viên trường chính trị mua súng làm cướp

author 11:18 26/07/2015

(VietQ.vn) - Benjamin Barton, 18 tuổi, sinh viên một ngôi trường tư thục đang chuẩn bị theo học chuyên ngành chính trị tại trường đại học Plymouth nhưng hiện tại đang phải đối mặt với một án tù dài vì 'nghĩ cho tương lai'.

Benjamin Barton, 18 tuổi, vừa hoàn tất chương trình A-level tại trường Kingsmead ở thị trấn Somerset (Anh) nhưng vì cảm thấy áp lực khi nghĩ về tương lai, sinh viên này đã trang bị vũ khí đi cướp trang sức. Hiện tại, Benjamin Barton đang phải đối mặt với án tù cho hành vi mua vũ khí thực hiện vụ cướp

Benjamin Barton đã đậu đại học ngành quan hệ quốc tế, chuyên ngành quan hệ chính trị tại Đại học Plymouth (Anh) và sẽ theo học vào tháng Chín nhưng hiện tại, cậu sinh viên này sẽ phải bắt đầu lãnh một bản án tù dài. Tại tòa án, Barton thừa nhận sử dụng một khẩu súng mua trên mạng để ăn cắp đá quý và tiền mặt tại tiệm kim hoàn Coopers ở thị trấn Barnstaple, phía Bắc quận Devon (Anh). 

Tại tòa án Exeter Crown,  Barton khai nhận đã lấy một chiếc mặt nạ cao su, kính đen và chiếc khăn choàng để thực hiện vụ cướp. Tuy nhiên, hành động của Barton đã thất bại khi chủ tiệm trang sức, David Bruce, 71 tuổi không đáp ứng đòi hỏi của cậu ta và chống trả lại.

Benjamin Barton đã mua súng trên mạng và thực hiện vụ cướp

Benjamin Barton đã mua súng trên mạng và thực hiện vụ cướp

Ông David là người có đai đen võ thuật, ông nói với Barton: "Anh đã chọn nhầm đối tượng rồi", sau đó ông cầm lên một chiếc gậy bóng chày. Barton đã kéo súng và chĩa thẳng vào người ông. Tuy nhiên, ông Bruce đã dùng cây gậy bóng chày đập vào cổ tay của Bransom khiến khẩu súng rơi xuống đất. Sau một hồi, ông Bruce đã đuổi Barton ra khỏi cửa hàng. Tên cướp trẻ tuổi này đã ra về tay không. 

Công tố viên Lyndsey BakeBaker cho biết trước khi bị bắt, Barton đã kháng án. Sinh viên này đã đến đồn cảnh sát cũng với ông nội và đưa ra mẫu DNA. Ban đầu, anh không nhận tội và không bị bắt cho đến khi có kết quả giám định DNA. 

Bà Baker nói: "Sau khi bị bắt, Barton khai nhận đã mua mặt nạ cao su và một khẩu súng nhỏ, ổ đạn và đạn trên mạng. Anh ta đã khai nhận thẳng thắn với cảnh sát và nói rằng bẩn thân cảm thấy vô dụng với công việc học ở trường. Barton cho biết cậu đã có ý định phạm tội dù không có tiền án và cần phải bị trừng phạt."

Barton đã uống rượu trước khi thực hiện vụ cướp. Luật sư bào chữa Caroline Salvatore cho biết Barton còn trẻ, và là một sinh viên có tương lai. "Cậu sống với mẹ, cha dượng và em gái 15 tuổi. Họ là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, Barton bị trầm cảm năm 15 tuổi khi bố mẹ chia tay. Gần đây, cậu đã trải qua một thời kỳ khó khăn. Các kỳ thi khiến cậu bị áp lực và lo sợ. Cảm thấy việc giáo dục quá lãng phí và sẽ khiến mẹ thất vọng, Barton đã có những hành động bốc đồng. Cậu đã giữ súng trong 2 năm và hành vi phạm tội đã xảy ra vào lúc tâm trạng chán nản."

Barton đã thừa nhận hai tội danh khi xuất hiện trong video tại cửa hàng và có thể sẽ bị kết án vào tháng tới. Thẩm phán Francis Gilbert QC nói với Barton: "Anh sẽ phải chờ đợi một án tù vì 2 tội danh nghiêm trọng này". 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang