Vụ 245 tỷ chưa xong, Eximbank lại ‘lùm xùm’ việc nhân viên rút 50 tỷ đồng của khách

author 15:53 15/03/2018

(VietQ.vn) - Ngân hàng Eximbank từng để xảy ra vụ việc nhân viên “cuỗm” của khách hàng 50 tỷ đồng, trước khi các sự kiện không hay liên tiếp diễn ra gần đây.

Báo Người lao động thông tin, ngày 14/3, trao đổi với phóng viên, luật sư đại diện cho khách hàng gửi tiết kiệm bị mất tiền tại Eximbank Đô Lương (Nghệ An) cho biết đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Eximbank, yêu cầu trả lại tiền trước khi tòa xét xử. Lãnh đạo Eximbank nói sẽ có phản hồi với luật sư đại diện các khách hàng trong tuần này về hướng giải quyết vụ việc.

Hiện kết luận điều tra vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chuyển sang VKSND tỉnh Nghệ An, đề nghị truy tố. Dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 4 tới đây.

vu-dai-gia-mat-245-ty-chua-xong-eximbank-lai-lum-xum-vu-nhan-vien-rut-50-ty-cua-khach

 Đối tượng Nguyễn Thị Lam. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo kết luận điều tra, từ năm 2012 đến tháng 8/2016, Nguyễn Thị Lam (nhân viên ngân quỹ PGD Eximbank Đô Lương) đã có hành vi lừa dối để khách hàng ký vào lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, giả mạo chữ ký của khách hàng và lừa dối nhân viên NH... Bằng các thủ đoạn này, Lam đã rút ra khỏi hệ thống Eximbank số tiền hơn 50 tỉ đồng, là số tiền chiếm đoạt của 6 khách hàng gửi tiết kiệm tại đây.

Cơ quan điều tra kết luận: Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký, Lam dùng thủ đoạn như trả tiền lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là chứng từ để khách ký. Sau đó, nhân viên này cầm chứng từ về NH để hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Lam cũng lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo, cách làm sai quy định của lãnh đạo PGD để chiếm đoạt tiền của khách.

Đáng nói, từ năm 2012 đến tháng 4/2016, Lam rút hơn 15,79 tỉ đồng từ các sổ tiết kiệm của khách hàng VIP. Nhưng sau thời điểm tháng 4/2016, khi đã nghỉ việc ở Eximbank, nữ nhân viên này vẫn lập hồ sơ thủ tục và chiếm đoạt thêm 34,28 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm của các khách hàng trong hệ thống Eximbank. Ngoài ra, hồi năm 2014, Lam có nhận của một khách hàng 570 triệu đồng để mở sổ tiết kiệm nhưng cô ta cũng đã chiếm đoạt nốt số tiền này.

Theo VTC, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Lam khai do thiếu tiền tiêu xài, cộng với sự lỏng lẻo trong quản lý của Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP Vinh, thêm nữa là việc người gửi dễ chấp nhận mọi yêu cầu khi cán bộ ngân hàng trả lãi suất cao khi gửi, từ đó Lam đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bầu Hiển âm thầm chi 1.300 tỷ đồng cho ‘cuộc chơi' lớn(VietQ.vn) - Bầu Hiển vừa âm thầm chi 1,3 nghìn tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược của Vinafood 2.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/9/2016, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Đình Hồng (SN 1973), Giám đốc Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP Vinh về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Hiện Eximbank đang vướng phải 2 “lùm xùm” nghiêm trọng, đó là việc nữ đại gia Chu Thi Bình tố bị mất 245 tỷ đồng tiền gửi và một khách hàng khác tố bị mất 30 chỉ vàng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang