Vụ đâm xe chợ Giáng sinh: Cảnh sát Đức đột kích nơi ở 1 đồng hương của nghi phạm

authorKhánh Hồng 20:44 04/01/2017

(VietQ.vn) - Cảnh sát Đức vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những thông tin liên quan đến nghi phạm vụ đâm xe chợ Giáng sinh ở Đức.

Cảnh sát Đức đã kiểm tra một trung tâm tị nạn ở Berlin, trong cố gắng củng cố thêm thông tin về hành vi của nghi phạm Anis Amri  trước và sau cuộc tấn công.

“Chúng tôi tin rằng chủ căn nhà là đồng bọn của nghi phạm người Tunisia đã giết chết 12 người trong cuộc tấn công ở thủ đô trước Giáng sinh”, văn phòng công tố viên liên bang Đức cho biết.

vu-dam-xe-cho-giang-sinh-canh-sat-duc-dot-kich-noi-o-1-dong-huong-cua-nghi-pham

 Nghi phạm Anis Amri trong vụ đâm xe chợ Giáng sinh Đức. Ảnh: Reuters

Anis Amri, 24 tuổi, đã lái một chiếc xe tải đâm vào ngôi chợ Giáng sinh ở Berlin vào ngày 19/12/2016. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, và gọi nghi phạm là một "người lính" của nhóm chiến binh.

Trong trại tị nạn, cảnh sát đã tìm thấy chỗ ở của một công dân người Tunisia, 26 tuổi. Cảnh sát tin rằng người này biết Amri ít nhất là từ cuối năm 2015 và đã tiếp xúc với anh ta gần với thời điểm cuộc tấn công xảy ra

"Vì vậy, có nghi ngờ rằng nghi phạm đã biết về kế hoạch tấn công và có thể đã giúp Anis Amri", văn phòng của công tố viên cho biết trong một tuyên bố. Văn phòng công tố viên cũng cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cuộc điều tra trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, một nguồn tin cho hay, các nhà điều tra Đức đã xác định Amri như một mối đe dọa trong tháng 2 năm ngoái, nhưng không cho rằng anh ta sẽ thực hiện bất cứ cuộc tấn công nào gây tổn hại nước Đức.

Mối nghi ngờ được đặt ra sau khi nhận một nguồn tin tình báo vào đầu tháng 2 cho thấy, nghi phạm đã liên lạc với các thành viên được cho là thuộc Nhà nước Hồi giáo và hiến mình như một kẻ đánh bom tự sát, Sueddeutsche đưa tin.

Hiện các quan chức Bộ Nội vụ Đức chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến đi định mệnh của cô gái trẻ xinh đẹp(VietQ.vn) - Cô gái trẻ lần đầu ra nước ngoài, nhưng kẻ tấn công vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã biến đây là chuyến đi định mệnh cuối cùng của cô.

Amri, người đã cảnh sát Ý bị bắn chết tại Milan vào ngày 23/12/2016, đã yêu cầu được cung cấp vũ khí cho cuộc tấn công và đồng bọn đã giúp hắn tìm kiếm, đài truyền hình Đức NDR và ​​WDR trích dẫn các tài liệu an ninh cho hay.

Tuy nhiên, các quan chức Đức, sau một phiên họp để quyết định có nên trục xuất Amri hay không, đã xác định nghi phạm “không có đe dọa nghiêm trọng” mà có thể được xuất hiện trước tòa.

Cuộc tấn công của Amri ở Berlin đã khiến các nhà lập pháp Đức kêu gọi những biện pháp an ninh chặt chẽ hơn. Trong bài phát biểu mừng năm mới, Thủ tướng Angela Merkel nói rằng chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo là thử thách lớn nhất đối với Đức.

Khánh Hồng (theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang