Vụ đâm xe ở Israel: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

authorKhánh Hồng 10:03 09/01/2017

(VietQ.vn) - Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công vụ đâm xe đã lái xe lùi lại, cuốn 10 người vào gầm xe sau khi điên cuồng lao vào đám đông.

Sáng qua ngày 8/1, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông binh sĩ đứng cạnh xe bus và giết chết 4 binh sĩ ở độ tuổi 20, làm 15 người khác bị thương.

vu-dam-xe-o-syria-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang

 Khoảnh khắc chiếc xe tải lao vào đám binh sĩ

Tại thời điểm đó, nhóm binh sĩ vừa đi ra khỏi chiếc xe bus thì bị chiếc xe tải điên cuồng lao đến đâm trúng. Chiếc xe tài sau đó còn phanh lại, tiếp tục lái xe lùi lại và cuốn 10 nạn nhân vào gầm xe. 

Một số người lính sau đó đã lao đến chiếc xe tải, mở cửa buồng lái và giết chết kẻ tấn công. Các người lính cũng đã bắn ít nhất 18 viên đạn vào kẻ khủng bố - người sau đó dược xác định là người Palestine.

vu-dam-xe-o-syria-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang

 Kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Các lỗ đạn trên cửa kính chiếc xe. Ảnh: Reuters

Tại thời điểm bị tấn công, nhóm các binh sĩ đang tham gia một tour du lịch tham quan văn hóa của thành phố.

Hướng dẫn viên Lea Schreiber cho biết: "Tôi nghe những người lính la hét. Tôi nhìn thấy một hiếc xe tải lao lên lề đường. Binh lính bắt đầu chụp hình ... Tiếng la hét ở khắp mọi nơi. Họ nói với nhau rằng hãy ẩn đằng sau những bức tường bởi lo sợ những cuộc tấn công khác có thể xảy ra”.

vu-dam-xe-o-syria-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang

Các binh sĩ Syria khoác tay thành hình vòng tròn bảo vệ hiện trường vụ việc. Ảnh: EPA 

 "Tài xế chiếc xe đã lái xe quay trở lại để nhằm đâm vào nhiều người hơn. Tôi đã nhìn thấy rõ điều đó", Lea Schreiber khẳng định

Trong khi đó, một người lái xe buýt của Israel, người chứng kiến vụ việc - cho biết trên đài phát thanh: “Chiếc xe tải đâm vào nhóm binh lính. Các binh sĩ đã bắn vào người lái xe. Kẻ tấn công cho xe chạy lùi lại và tiếp tục đâm vào họ một lần nữa”.

"Họ tiếp tục bắn anh ta, cho đến khi kẻ tấn công bị vô hiệu hóa” , 'người lái xe buýt nói. Đài truyền hình Israel cho biết người lái xe đã bị giết chết, và cảnh quay cho thấy rất nhiều lỗ đạn trên kính chắn gió của xe tải.

vu-dam-xe-o-syria-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang

 

vu-dam-xe-o-syria-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang

 Các binh sĩ hoảng sợ khi chứng kiến sự việc. Ảnh: AFP

Cảnh sát Paramedic Chen Lendi Sharon là một trong những người đầu tiên đến hiện trường và mô tả có khoảng 10 người bị kẹt dưới gầm chiếc xe tải.

Liên quan đến vụ việc, các nhà lãnh đạo phong trào Hamas của Palestine đã ca ngợi cuộc tấn công, nhưng không chịu trách nhiệm về cuộc tấn công.

Qanou cho biết cuộc tấn công hôm Chủ Nhật chứng tỏ làn sóng bạo lực Palestine đã không kết thúc, mặc dù đã tạm lắng một thời gian gần đây. Ông nói rằng: "Nó có thể lắng lại, nó có thể kéo dài, nhưng nó sẽ không bao giờ kết thúc."

Thị trưởng Jerusalem, ông Nir Barkat, kêu gọi người dân phải cảnh giác nhưng hãy tiếp tục với cuộc sống hàng ngày.

"Thật không may là không có giới hạn nào cho sự tàn ác của những kẻ khủng bố. Song những kẻ xúi giục và hỗ trợ khủng bố sẽ phải trả một cái giá đắt”, ông Nir Barkat nói.

Đánh bom xe Baghdad, 60 người thương vong(VietQ.vn) - Một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở khu chợ thuộc quận Jamila, phía Tây thủ đô Baghdad của Iraq làm ít nhất 60 người thương vong.

Kể từ tháng 10 năm 2015, 247 người Palestine, 40 người Israel, hai người Mỹ, một người Jordan, một Eritrea và 1 người Sudan đã thiệt mạng trong làn sóng bạo lực, theo AFP.

Hầu hết người Palestine thiệt mạng là người thực hiện các cuộc tấn công bằng sao, súng hoặc xe đâm, theo nhà chức trách Israel. Những người khác bị bắn chết trong các cuộc biểu tình hoặc đụng độ, trong khi một số đã chết trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang