Vụ đâm xe tải ở Đức: Người dân Berlin được kêu gọi nên ‘ở trong nhà'

authorKhánh Hồng 11:54 21/12/2016

(VietQ.vn) - Nghi phạm của vụ đâm xe tải ở Đức đã được thả do thiếu bằng chứng. Lo ngại về thủ phạm thực sự, cảnh sát địa phương kêu gọi người dân “nên ở trong nhà”.

Một cuộc điều tra quốc tế liên quan đến vụ tấn công, đâm xe tải ở chợ Giáng sinh tại Berlin đang được tiến hành. Cảnh sát cho hay họ chưa có bằng chứng rõ ràng về nghi phạm thực sự của vụ khủng bố.

vu-tan-cong-berlin-nguoi-dan-berlin-duoc-keu-goi-nen-o-trong-nha

Hiện trường vụ tấn công Berlin được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Getty Images

Các điều tra viên đang tích cực theo dõi qua CCTV để tìm kiếm thủ phạm, sau khi đã thả nghi can duy nhất vào tối qua do không có đủ bằng chứng để buộc tội người này.

Naved B, một người xin tị nạn Pakistan, đã bị giam giữ do bị nghi ngờ là thủ phạm của vụ tấn công. Nhưng nghi phạm 23 tuổi, không có máu trên quần áo, không có vết thương trên cơ thể, đã phủ nhận bất cứ điều gì liên quan đến cuộc tấn công đẫm máu khiến 12 người chết.

vu-tan-cong-berlin-nguoi-dan-berlin-duoc-keu-goi-nen-o-trong-nha

 Nghi phạm Naved B được thả sau khi cảnh sát không có đủ bằng chứng buộc tội. Ảnh: Welt

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao nói với tờ Welt: "Chúng tôi đã bắt sai người. Thủ phạm thực sự vẫn còn đang ở bên ngoài, được trang bị vũ trang và có thể gây thiệt hại thêm”.

vu-tan-cong-berlin-nguoi-dan-berlin-duoc-keu-goi-nen-o-trong-nha

 Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel nhắm mắt khi tham dự lễ tưởng niệm tại Nhà thờ Kaiser Wilhelm vào đêm thứ Ba. Ảnh: Reuters

Chỉ vài giờ sau khi thả Naved B, Nhà nước Hồi giáo đã ban hành tuyên bố đầu tiên nhận trách nhiệm về vụ tấn công, và ca ngợi người lái xe “có trách nhiệm của một người lính".

Trong một tuyên bố, hãng tin AMAQ của nhóm cho biết: "Người tấn công vào khu vui chơi ở Berlin là một người lính của Nhà nước Hồi giáo”.

Như vậy, có thể nói, kẻ giết người đằng sau cuộc tấn công vẫn đang chạy trốn và được trang bị súng ống. Công tố viên Holger Munch đã cảnh báo về một "mối đe dọa nghiêm trọng" của một cuộc tấn công khủng bố "đáng kể" và người dân Berlin được kêu gọi “nên ở trong nhà”.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang