Vụ đánh bom ở Boston: Bắt sống nghi phạm 19 tuổi

author 14:21 20/04/2013

(VietQ.vn) - Cảnh sát thành phố Boston khẳng định tên Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi - nghi phạm thứ 2 trong vụ đánh bom ở cuôc thi marathon Boston hôm 15/4, đã bị bắt sống khi đang trốn trong một chiếc thuyền ở sân sau của một khu nhà tại vùng ngoại ô của thành phố Boston.

Cảnh  sát  được huy động truy bắt nghi phạm

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev đã bị bắt sống vào khoảng 20h45 ngày 19/4 (theo giờ địa phương) ở sân sau của một ngôi nhà tại Watertown, nơi hắn đang trốn trong một chiếc thuyền.

Cảnh sát cũng cho biết, nghi phạm đã bị máy bay trực thăng của cảnh sát bang phát hiện ra khi đang di chuyển. Các toán lính đặc nhiệm SWAT của cảnh sát, được sự yểm trợ của hàng chục xe bọc thép, tiến vào phố Franklin Street, nơi tên khủng bố 19 tuổi Dzhokhar Tsarnaev đang trốn trong một chiếc thuyền lai dắt sau một ngôi nhà ở khu vực Watertown thuộc thành phố Boston.

Ngay sau khi thông tin bắt sống tên Dzhokhar Tsarnaev được đăng tải, thị trưởng thành phố Boston, ông Thomas Menino cũng đã tuyên bố: “Chúng tôi đã bắt được hắn”. Trong khi đó, Ủy viên cảnh sát Boston Ed Davis nói với các nhà báo: "Các công dân của thành phố Boston và khu vực này có thể tin tưởng rằng mối đe dọa đã được xóa bỏ."

Nghi phạm Dzhokar Tzarnaev

Phía cảnh sát cho biết thanh niên gốc Chechnya này đã bị thương, hiện được điều trị tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess và đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát cho biết, trước đó đã xảy ra đấu súng khi nghi phạm đang ở trên chiếc thuyền lai dắt.

Trong ngày hôm qua, FBI đã xác định được danh tính 2 nghi phạm gây ra vụ đánh bom khủng bố ở Boston là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi và Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi. Chúng là hai anh em ruột người gốc Chechnya và đã chuyển đến Mỹ khoảng 10 năm trước đây.

Tamerlan Tsarnaev được xem là một vận động viên quyền anh tài năng và đã từng tham gia tuyển chọn vào đội tuyển Olympic của Mỹ. Tên này đã bị cảnh sát sát bắt hạ trong cuộc đấu súng tại ngoài ô thành phố Boston vào rạng sáng ngày 19/4.

Trong khi đó, cậu em trai Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, được cho là một người rất thông minh và từng được nhận học bổng 2.500 USD vào năm 2011 khi theo học tại trường trung học Cambridge Rindge and Latin ở bang Massachusetts. Sau đó, Dzhokhar đã trở thành sinh viên của trường đại học Massachusetts Dartmouth.

Ngay sau khi vụ bắt nghi phạm thứ 2 kết thúc, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định sẽ nỗ lực tìm ra lý do khiến hai thanh niên định cư tại Mỹ trở nên thù hận và bị cáo buộc đánh bom ở Boston. Obama cũng nói rằng người Mỹ mắc nợ người dân Boston và Massachusetts vì tinh thần kiên cường khi phản ứng trước vụ đánh bom kép làm ba người thiệt mạng và 176 người bị thương hôm 15/4.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:nghi can, nổ bom, Boston, Nga

tin liên quan

video hot

Về đầu trang