Vụ dao phay 'bay' vào lô gia chung cư HN: Ban quản lý đổ lỗi cho dân

author 11:09 10/12/2016

(VietQ.vn) - Trước việc con dao phay – “vật thể lạ” bay thẳng vào lô gia chung cư ở Rice City (Linh Đàm), Ban quản lý tòa nhà tỏ ra khá thờ ơ, “chỉ biết thông báo”.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, mới đây, vợ chồng chị T.H (một hộ dân vừa chuyển đến sinh sống tại tòa nhà Rice City, Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã hoảng hồn khi phát hiện một chiếc dao phay không biết từ đâu rơi xuống, "quẳng gọn" vào lô gia của nhà mình.

Tại “hiện trường”, một chiếc dao phay sắc nhọn đang cheo leo, "mắc kẹt" giữa các song sắt của ban công gia đình chị H.

Hốt hoảng với con dao phay - 'vật thể bay' vào lô gia chung cư ở Hà Nội(VietQ.vn) - Hộ dân ở Tòa nhà Rice City, Linh Đàm (Hà Nội) cho biết: Họ vô cùng hoảng hốt khi phát hiện một chiếc dao phay từ đâu 'bay tới' lô gia chung cư nhà mình.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, gia chủ này chứng kiến các “vật thể lạ” bay từ các các căn hộ chung cư tầng trên xuống dưới khu vực nhà mình. Không ít lần, chị H. đã phải hậm hực lấy hốt rác đi dọn dẹp cơm cặn, thức ăn thừa hay nước thải,… được các hộ dân hàng xóm tầng trên hắt xuống.

Bực mình nhất là chị H. không có cách nào để giải quyết vấn đề “nan giải” này bởi không xác định được đối tượng “ném rác” là ai và họ ở căn hộ nào. Đặc biệt, vụ việc xảy ra mới đây liên quan tới con dao phay bỗng dưng phi thẳng xuống ban công khiến chị H. không thể không lên tiếng đấu tranh, đòi quyền lợi cho mình bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới sự an toàn, tính mạng của nhiều người dân sống ở khu chung cư này.

 Con dao nguy hiểm rơi từ trên tầng cao của chung cư Rice City, Linh Đàm.

Qua tìm hiểu, dự án Nhà ở xã hội chất lượng cao Rice City Linh Đàm được xây dựng tại lô đất CT4 thuộc Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, do Công ty BIC Việt Nam làm chủ đầu tư gồm 3 Tòa nhà Bắc – Trung – Nam với quy mô hơn 700 căn hộ. 

Khi mới đi vào hoạt động, khu đô thị này được giới thiệu và quảng bá là nơi đem lại cho khách hàng những sản phẩm hoàn thiện nhất, cung cấp dịch vụ đồng bộ hoàn hảo, môi trường sống trong lành, lý tưởng với không gian yên bình thư thái.

Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống, cư dân tại đây đã bức xúc vì nhiều bất cập xảy ra.

Liên quan tới những phản ánh của người dân Rice City gần đây, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Trưởng Ban quản lý tòa nhà Rice City cho biết: “Sáng nay, tôi có đi kiểm tra tại tòa Bắc Rice City, Linh Đàm phát hiện một trường hợp làm rơi vương đồ đạc từ tầng cao xuống. Tôi đã nhắc nhở và yêu cầu Ban Quản lý thông báo cho người dân ý thức hơn để đảm bảo an toàn cho cư dân, tránh những trường hợp nguy hiểm không mong muốn xảy ra”.

Cũng theo vị Trưởng Ban quản lý, hiện tượng rơi đồ từ tầng cao xuống “mới chỉ có một trường hợp xảy ra”, trong khi đó, theo ghi nhận của người dân, tình trạng này không có gì mới lạ, nó xảy ra thường xuyên, thậm chí “nhiều như cơm bữa”.

Đại diện của Ban Quản lý tòa nhà Rice City đổ lỗi nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân chưa cao. Vì vậy, Ban Quản lý đã thông báo bằng văn bản dán ở các tầng, đồng thời, thông báo trên loa tới các hộ dân về việc lưu ý sử dụng đồ đạc đảm bảo an toàn, không để vật nguy hiểm rơi từ trên cao xuống, gây nguy hiểm cho cư dân sinh sống ở tầng thấp.

 Nhiều người dân lo lắng về sự mất an toàn khi sống ở chung cư Rice City Linh Đàm.

Với câu hỏi “việc Ban quản lý chỉ thông báo, nhắc nhở tới các hộ dân, đặc biệt là người không có ý thực, liệu đã giải quyết được dứt điểm nguy cơ mất an toàn của khu chung cư Rice City hay chưa?”, vị đại diện này cho rằng: Ban quản lý hiện chỉ có biện pháp thông báo, còn có thêm biện pháp khuyến cáo, nhắc nhở tới các hộ dân sinh sống tại tòa nhà nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Ngoài ra, không còn biện pháp nào khác.

Khi PV đề cập tới việc đảm bảo an toàn tại khu sân chơi của trẻ em trong khu chung cư, đại diện Ban quản lý đã từ chối không trả lời và “xin khất” trao đổi cụ thể vào dịp khác.

Có thể nhận thấy: Sự quan tâm chưa đúng mức của Ban Quản lý tòa nhà Rice City đã càng làm cho nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư trên tăng thêm sự hoang mang, lo lắng.

Thêm vào đó, tính mạng của những cư dân nơi đây sẽ trông chờ vào ai khi những bất ổn luôn rình rập hàng ngày vì ý thức kém của nhiều người dân sống tại chung cư này?!

Thiết nghĩ, Ban quản lý tòa nhà nên có những biện pháp cứng rắn hơn, đủ mạnh mẽ để răn đe những vi phạm của những thành phần thiếu ý thức, vô trách nhiệm, đồng thời, có cách thức hữu hiệu nhất để bảo vệ những hộ dân sống ở tầng dưới tòa nhà Rice City cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho cả khu chung cư.

Đức Mậu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang