Brazil: Cảnh sát đấu súng với tội phạm, 11 người thiệt mạng

author 10:47 30/03/2015

(VietQ.vn) -Trong ngày 29/3, vụ đấu súng giữa cảnh sát và các băng đảng tại miền băng Rio Grande de Norte đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo AFP, vụ đấu súng tại thị trấn Currais Novos ở phía bắcbang Rio Grande do Norte khiến 7 người trong một băng nhóm chuyên cướp ngân thiệt mạng.

Trang tin G1 của Brazil cho biết các nghi phạm nổ súng vào cảnh sát vào sáng sớm hôm 29/3. Cảnh sát nổ súng đáp trả, bắn hạ 7 nghi phạm và bắt sống một tài xế. Cảnh sát phát hiện nhiều súng và thuốc nổ phía sau xe của tài xế. Tuy nhiên, tài xế này khai nhận mình bị một băng nhóm tội phạm bắt cóc và buộc phải thực hiện theo mệnh lệnh của bọn cướp.

Trong khi đó, 4 tên tội phạm khác cũng bị cảnh sát bắn chết cùng ngày tại một khu ổ chuột ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Cuộc đấu súng diễn khi cảnh sát bán quân sự thành phố Rio de Janeiro đang thực hiện chiến dịch truy quét đặc biệt tại khu vực này.

Vụ đấu súng giữa cảnh sát và các băng đảng tội phạm đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

Vụ đấu súng giữa cảnh sát và các băng đảng tội phạm đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Ảnh Ontd-political

Cuộc chiến chống ma túy của cảnh sát Brazil vẫn diễn ra dai dẳng với nhiều diễn biến phức tạp. Hôm 27/2, cảnh sát Brazil đã tịch thu gần 4,5 tấn cần sa và 500kg phenacetin, hóa chất dùng để điều chế cocaine, trên một chiếc xe tải chạy trên một tuyến đường ở bang Sao Paulo, theo Vietnamplus.

Chiếc xe trên xuất phát từ Paraguay. Khi kiểm tra giấy tờ xe, cảnh sát phát hiện có dấu hiệu khả nghi bởi số tiền mà người lái xe khai báo được nhận để chở số hàng trên xe quá thấp cho quãng đường vận chuyển dài hơn 3.000km. Qua khám xét, cảnh sát phát hiện số ma túy trên được giấu trong các bao ngô.

Vụ bắt giữ diễn chỉ 2 ngày sau vụ tịch thu 1,5 tấn cocaine tại bang Mato Grosso do Sul có biên giới với Bolivia và Paraguay. Đây là lượng cocaine lớn nhất bị thu giữ tại Brazil trong gần 10 năm qua.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang