Vụ "dự án biến thái" anh em trưởng ban tổ chức huyện ủy Gia Lâm: Thành ủy Hà Nội vào cuộc

author 16:48 08/04/2014

Sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Xác nhận với phóng viên ngày 07/4/2014, ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết: “Vụ việc đấy (đơn tố cáo ông Lý Duy Thanh – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Gia Lâm) anh em đang xuống làm. Vẫn chưa thấy họ báo cáo lên. Để tôi nắm lại tiến độ kiểm tra của Đoàn sau đó sẽ thông tin cho báo chí”.

Trước đó, ông Dương Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết: “Vừa rồi, cũng có nội dung liên quan đến đơn tố cáo sai phạm của ông Thanh, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã về làm việc với Huyện ủy và yêu cầu đồng chí Thanh giải trình. Nội dung giải trình cũng đã gửi lên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và đang chờ kết luận để xử lý”.

Ông Trần Trọng Dực

Trong đơn gửi cơ quan chức năng và báo chí, ông Nguyễn T. T. và nhiều công dân ở xã Ninh Hiệp tố cáo ông Lý Duy Thanh, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Gia Lâm đứng đằng sau “bảo kê” cho khu đất Cánh Buồm và "biến tướng" thành nơi ăn uống, vui chơi, giải trí… nhiều công trình kiên cố sai phép ngang nhiên mọc lên.

Tuy nhiên, điều đáng nói, UBND xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm không hề có biện pháp ngăn chặn, mặc cho công trình tồn tại giữa thanh thiên, bạch nhật. Công dân còn tố cáo ông Lý Duy Thanh “kéo bè, kết cánh” trong chính quyền, nâng đỡ, đưa ông Nguyễn Mạnh Hùng từ “bảo vệ” lên làm Bí thư Đảng ủy xã Ninh Hiệp.

Vụ việc trên đang được dư luận, nhân dân địa phương rất bức xúc và mong chờ sớm có kết luận của cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo GDVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang