Nửa đêm đưa quan tài đến nhà nghi can giết người gây sức ép

author 14:58 02/05/2015

(VietQ.vn) - Cho rằng người thân bị hàng xóm đánh chết, gia đình nạn nhân đã mang thi thể và quan tài đến nhà nghi can vào lúc nửa đêm để gây sức ép.

Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Nềnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là anh Lê Văn Cường (SN 1973) trú tại thôn Ninh Khánh, thị trấn Nềnh; nghi phạm là Đỗ Viết Mười (SN 1973), trú tại thôn Yên Ninh, thị trấn Nềnh. Hai người này từng là bạn thân và là hàng xóm của nhau.

Chia sẻ với báo Pháp Luật TPHCM, chị Bùi Thị Ngoan - vợ nạn nhân Cường cho biết, vào khoảng 19h ngày 29/4, hay tin anh Cường bị đánh gần chết ngay tại trại vịt của chính gia đình, cả nhà vội ra hiện trường thì thấy anh Cường đang trong tình trạng không biết gì. Ngay lập tức gia đình đưa anh đi cấp cứu nhưng khoảng 23h cùng ngày, anh Cường tử vong do vết thương quá nặng.

Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng ở trại vịt gia đình tại Bắc Giang

Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng ở trại vịt gia đình tại Bắc Giang. Ảnh PLO

Trong khi đó, anh Lê Văn Hùng – anh trai nạn nhân - kể lại sự việc: “Khi gặp tôi, chú Cường còn nói: “Anh ơi, thằng Mười nó đánh chết em rồi, em không làm gì nó cả, tự dưng nó đánh em”. Sau đó chú ấy lả đi. Gia đình tôi rất hoảng sợ, vội vã đưa chú ấy đi bệnh viện cấp cứu. Tôi đã bảo cô Ngoan, vợ chú ấy báo công an để làm rõ sự việc”.

Quá bức xúc trước cái chết của anh Cường, ngay trong đêm, người thân trong gia đình anh Cường đã mang quan tài sang nhà Đỗ Viết Mười để gây áp lực. Được sự vận động của chính quyền và công an, đến rạng sáng ngày 30/4, gia đình đã mang quan tài về mai táng.

Nhằm tránh xảy ra tình hình mất trật tự tại địa phương giữa 2 gia đình, chính quyền địa phương đã trực tiếp đến vận động, tuyên truyền ổn định trật tự. Đến 3h rạng sáng 30/4, phía gia đình ông Cường đã đồng ý tiến hành khám nghiệm tử thi. Các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an huyện Việt Yên, Viện Kiểm sát và chính quyền địa phương khám nghiệm tử thi, theo thông tin trên báo Lao Động.

Gia đình nạn nhân đã đưa quan tài sang tận nhà nghi can giết người để gây sức ép

Gia đình nạn nhân đã đưa quan tài sang tận nhà nghi can giết người để gây sức ép. Ảnh minh họa

Sau khi khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân, phía gia đình ông Cường lại tiếp tục ý định mang quan tài sang nhà Mười để “nói chuyện”. Ngay lúc này, Công an huyện Việt Yên và lãnh đạo UBND huyện Việt Yên tổ chức vận động gia đình mai táng cho ông Cường theo phong tục địa phương, đồng thời vận động gia đình Mười cử đại diện thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí mai táng cho ông Cường.

Nguồn tin địa phương cho hay, anh Lê Văn Cường từng đi tù 13 năm vì tội ăn cắp vặt và bài bạc; trong khi Đỗ Viết Mười cũng vừa mới ra tù vì tội đánh người. Được biết thời gian gần đây, nhà Mười liên tục bị mất trộm vịt, Mười không nghi ngờ cho ai khác ngoài anh Cường.

Theo những thông tin mới nhất, hiện phía gia đình Mười đã mang 30 triệu đồng sang gia đình ông Cường để xin hỗ trợ làm đám tang cho nạn nhân. Sau khi thu thập các chứng cứ, PC45 đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Mười để điều tra làm rõ hành vi “giết người”. 

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang