Vụ dựng chòi nuôi ngỗng bị khởi tố: Công an kết luận vô tội

author 18:36 25/04/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Bỉ cất chòi nuôi ngỗng trên đất vườn bị khởi tố, mới đây, Công an TP.HCM xác định ông Bỉ không phạm tội.

Tin tức trên Vnexpress cho biết, ngày 25/4, liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi) bị Công an huyện Bình Chánh đề nghị truy tố Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở,Ban giám đốc Công an TP HCM cho rằng hành vi của ông này "không cấu thành tội phạm". Từ đó, đề nghị rút lại kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với ông Bỉ.

Ông Bỉ chính là em trai của chủ lô đất đối diện với trụ sở Công an huyện Bình Chánh cho ông Nguyễn Văn Tấn thuê để mở quán cà phê Xin Chào bị cơ quan huyện Bình Chánh khởi tố hình sự gây xôn xao dư luận.

vu-dung-choi-nuoi-ngong-bi-khoi-to-cong-an-ket-luan-vo-toiVụ cất chòi nuôi ngỗng bị khởi tố: Ông Bỉ được kết luận vô tội. Ảnh: PLO

Hồ sơ vụ án cho hay, vào năm 2005, ông Bỉ mua một khu đất có diện tích 3.661m2 thuộc khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, nhưng để cho vợ là bà Võ Thị Kim Anh (SN 1970) đứng tên quyền sử dụng đất.

Tháng 7.2015, do cần có chỗ để chứa vật tư trồng cây và nuôi gia cầm nên ông Bỉ đã xây dựng một căn chòi mái lá với diện tích 98,4m2 tại thửa đất trên mà không xin phép. Căn chòi có kết cấu cột cây, vách lá, mái lá.

Sau đó, UBND huyện xử phạt hơn 6 triệu và buộc tháo dỡ do xây trái phép. Chủ nhà chấp hành quyết định, nộp phạt và tự tháo dỡ công trình.

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, ngày 17/11/2015, ông Bỉ tiếp tục xây căn nhà rộng 35 m2 với cột cây, vách lá, mái lá. UBND thị trấn Tân Túc sau đó lập biên bản, UBND huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt nhưng ông Bỉ không nhận.

Công an huyện Bình Chánh sau đó gửi công văn đề nghị UBND huyện hủy quyết định này. Đến ngày 19/1, nơi này ra quyết định khởi tố ông Bỉ vì cho rằng lần xử phạt hành chính hơn 6 triệu đồng là tiền sự, lần dựng chòi thứ 2 nhỏ hơn với mục đích tương tự được cho là tái phạm.

 Đánh giá hành vi của ông Bỉ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tình hình quản lý trật tự đô thị, phá vỡ quy hoạch chung của địa phương... Công an huyện Bình Chánh đề nghị VKS cùng cấp truy tố ông Bỉ.

Theo VNE, người ký các văn bản tố tụng đối ông Bỉ là nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Quý - vừa bị tạm đình chỉ công tác sáng nay trong vụ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào. Người phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Bỉ là cựu Viện phó VKSND huyện Bình Chánh Lê Thanh Tòng - cũng bị tạm đình chỉ công tác trong vụ quán cà phê Xin Chào.

>> Nghi vấn bình đựng nước Lock&Lock làm từ loại nhựa độc hại

Lâm Anh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang