Vụ “dùng chổi quét rau’: Dân bán 1 nghìn đồng 3 bó không ai mua

author 21:11 12/05/2016

(VietQ.vn) - Sau khi VTV phát phóng sự “dùng chổi quét rau” gian dối người xem, người dân bị thiệt hại nặng. Rau bán 1 nghìn 3 bó không ai mua.

Tin tức mới nhất trên Zing cho hay, sau khi VTV phát phóng sự “dùng chổi quét rau giả sâu ăn”, vùng trồng rau sạch truyền thống thôn 3 xã Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) rơi vào tình trạng ảm đạm, ế hàng.

Người dân xã Vĩnh Thành bị thiệt hại nặng, rau bán rẻ như cho không ai mua sau phóng sự dàn dựng của VTV. Ảnh: Thanh Niên

 

Zing dân lòi người dân cho hay, sau khi phóng sự được trình chiếu, bà con đã bị thiệt hại nặng nề. Rau bán 1 nghìn 3 bó, môi bó 5 lạng cũng không ai mua. Người dân vẫn ra vườn rau, nhưng không phải để hái rau đem bán, mà chỉ để nhổ cỏ, dọn vườn.

Liên quan đến vụ việc, nữ phóng viên quay phóng sự về làng rau đã bị VTV đình chỉ công tác, sau khi đã về tận xã xin lỗi người dân, hứa khắc phụ hậu quả.

Tuy vậy, lời xin lỗi của nữ phóng viên vẫn chưa được người dân Vĩnh Thành chấp nhận. Không những vậy, người dân còn yêu cầu được đền bù thiệt hại thỏa đáng.

Trước đó, chương trình Cà phê sáng vào lúc 7 giờ 30 ngày 4.5 trên kênh VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam) đã phát phóng sự về làng rau Vĩnh Thành.

Theo phóng sự này, người dân Vĩnh Thành, do rau quá non, người tiêu dùng không dám mua về ăn, đã nghĩ ra cách dùng chổi quét lên rau giả sâu ăn để rau dễ bán. Thậm chí, phóng sự còn dẫn lời một nông dân chia sẻ: "Quét xong để 2-3 hôm thu hoạch mới giống rau bị sâu ăn thật".

Sau này, người nông dân trong phóng sự cũng đã lên tiếng xin lỗi vì có hành vi gian dối.

>> Cận cảnh khối tài sản ‘khủng” của gia tộc vợ Thanh Bùi ở Sài Gòn

Lâm Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang