Vụ đuổi hành khách khỏi máy bay: Vì sao vị CEO có thể mất thưởng nửa triệu đô?

authorHà Thúy 09:29 14/04/2017

(VietQ.vn) - Thù lao của CEO Oscar Munoz có thể bị giảm mạnh trong năm nay bởi vụ việc kéo lê hành khách đuổi khỏi máy bay.

Theo đó, túi tiền của ông Oscar Munoz – CEO hãng hàng không United Airlines – có thể bị giảm nửa triệu USD – bởi sự chấm điểm độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ của hãng bay.

Cụ thể, theo Bloomberg, trong hợp đồng, ông Munoz được hưởng khoản tiền thưởng hàng năm trị giá 500.000USD  từ hãng United Airlines gắn với sự hài lòng của khách hàng.

vu-duoi-hanh-khach-khoi-may-bay-vi-sao-vi-ceo-co-the-mat-thuong-nua-trieu-do

 Ông Oscar Munoz bị chỉ trích kịch liệt sau vụ việc kéo lê hành khách đuổi khỏi máy bay

Trong một báo cáo, Hội đồng quản trị United Continental Holdings (công ty mẹ của United Airlines) cho rằng "mức lương của Giám đốc điều hành được xây dựng nhằm tạo lợi ích cho nhân viên, cổ đông và khách hàng". Hội đồng này nhắc tới "sự hài lòng của khách hàng" không dưới 20 lần trong các hợp đồng thanh toán.

Mỗi ngày, United Airlines thu thập khoảng 8.000 phiếu đóng góp ý kiến từ khách hàng với cách phục vụ, từ ý kiến về chỗ duỗi chân trên máy bay cho đến chất lượng cà phê phục vụ trên máy bay. Từ những phiếu đóng góp này, thì giá trị khoản tiền thưởng của vị CEO sẽ được định đoạt.

Tuy nhiên, cách cư xử thô bạo của hãng với hành khách trong chuyến bay tại Chicago tối 9/4, và thái độ của ông Munoz sau đó – nói rất tiếc vì vụ việc nhưng trong thư nội bộ gửi nhân viên lại hoan nghênh cách hành xử này – đã làm dấy lên một làn sóng giận dữ rất lớn, và có thể sẽ khiến khoản tiền thưởng của ông bị ảnh hưởng.

Song, việc có thể mất đi nửa triệu USD tiền thưởng vẫn “chưa là gì” so với mức lương thực tế của vị CEO này. Trên giấy tờ, ông nhận được 14,3 triệu USD trong năm ngoái (số tiền thực tế sẽ được tiết lộ cuối tháng này).

Trước vụ kéo lê khách này, hãng United Airlines đã bị phàn nàn rất nhiều. Năm 2016, hãng xếp thứ hạng rất thấp trong bảng xếp hạng mức hài lòng của khách hàng với các hãng bay khu vực Bắc Mỹ. Kết quả ban đầu về sự hài lòng của khách trong năm nay còn kém hơn.

Vụ hành khách bị đuổi khỏi máy bay: Tìm hiểu về đặt vé quá chỗ trên chuyến bay(VietQ.vn) - Nhân vụ việc hãng hàng không Mỹ United Airlines đuổi hành khách thô bạo khỏi máy bay, cùng tìm hiểu về việc đặt vé quá chỗ để đảm bảo quyền lợi.

Được biết, không chỉ hãng United Airlines mà hãng hàng không Mỹ khác cũng có chính sách tương tự với vấn đề tiền thưởng. Hãng Southwest Airlines Co. gắn liền một phần tiền thưởng của Tổng Giám đốc Gary Kelly với sự gắn bó của khách hàng. Hãng Delta Air Lines Inc. gắn một phần mức thưởng cổ phiếu hàng năm cho Tổng Giám đốc Ed Bastian với sự hài lòng của khách.

Hà Thúy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang