Vụ gần 2.000 công nhân không có lương ăn Tết: Tỉnh Đồng Nai đưa ra phương án giải quyết

author 16:27 11/02/2018

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách tỉnh để chi trả 50% lương cho mỗi công nhân để họ có tiền trang trải cuộc sống, lo cho Tết.

Theo báo Người đưa tin, liên quan đến việc hàng ngàn công nhân bị công ty nợ lương, ngày 10/2, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc sở Lao động Thương binh, Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở này vừa làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng liên quan để đưa ra phương án giải quyết vấn đề của các công nhân công ty Texwell Vina (khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách tỉnh để chi trả 50% lương cho mỗi công nhân của công ty này để họ có tiền trang trải cuộc sống, lo Tết. Số tiền này dự kiến được giải ngân, chuyển đến người lao động trong ngày 11/2 (tức ngày 26 tháng Chạp).

Vụ gần 2.000 công nhân không có lương ăn Tết: Tỉnh Đồng Nai đưa ra phương án giải quyết

 Vụ gần 2.000 công nhân không có lương ăn Tết: Tỉnh Đồng Nai đưa ra phương án giải quyết. Ảnh Người đưa tin.

Cũng trong ngày 10/2, liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, đại diện sở LĐTB-XH Đồng Nai đã có mặt tại công ty Texwell Vina để ghi nhận các ý kiến của công nhân. Nhiều công nhân đã bày tỏ hoàn cảnh khó khăn của bản thân và gia đình, đồng thời mong cơ quan chức năng có hướng giải quyết nhằm ổn định lại cuộc sống.

Công nhân Nguyễn Thị Sinh nói bản thân rất vui khi tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ hỗ trợ, đứng ra giải quyết 50% lương cho công nhân để đảm bảo công nhân không thiệt thòi và ổn định trước Tết. “Tôi đặt niềm tin 50-60% vào "lời hứa" nhưng phải chờ đợi đến ngày mai xem sao”, chị Sinh nói.

Trong khi đó chị Vinh, công nhân người tỉnh Nghệ An cho biết, chỉ vì bị công ty nợ lương mà chị phải hủy chuyến về quê vì không đủ tài chính. Bản thân chị và gia đình trông chờ vào lương tháng Một và thưởng Tết để về quê đoàn tụ với gia đình nhưng hiện tại giấc mơ hồi hương đã tan biến.

“Mấy năm rồi không dám về quê Tết nhưng năm nay cha mẹ tôi đau yếu nên muốn đưa con cái về để cho con cháu chơi với ông bà nhưng giờ mọi kế hoạch tan biến hết rồi. Giờ chẳng có tiền ăn tết nữa là tiền về quê”.

Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ngày 9/2, hàng trăm công nhân công ty KL Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đồng loạt kéo lên vây công ty đòi lương tháng 1.

Theo một số công nhân, trước đây công ty trả tiền lương và các khoản phúc lợi đầy đủ nên cuộc sống của công nhân được đảm bảo. Tuy nhiên, vài tháng gần đây công ty chậm chi trả tiền cho công nhân khiến nhiều người bức xúc phản đối.

Trao đổi với Tuổi trẻ, ông Lê Ðức Thụy - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Trảng Bom cho biết hiện lãnh đạo công ty đã "biến mất", chỉ còn một số trợ lý người Việt tại công ty.

Nguyên nhân được cho là công ty không trả lương tháng 1 cho công nhân nên công nhân kéo lên đòi quyền lợi.

Qua trao đổi, lãnh đạo công ty cho biết sẽ bán hàng trong công ty, khi có tiền sẽ trả cho công nhân.

Phương Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang