Vụ gần 600 công nhân ngộ độc: Chỉ tiêu vi sinh trong thức ăn vượt ngưỡng cho phép

author 06:43 13/07/2017

(VietQ.vn) - Kết quả kiểm nghiệm cho thấy hầu hết các mẫu thức ăn, mẫu nước này đều có chỉ tiêu vi sinh vượt ngưỡng cho phép.

Ông Nguyễn Chí Công - Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa có báo cáo trong vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt công nhân của công ty TNHH Samhoo An Giang (Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang)  phải nhập viện cấp cứu vào hôm 1/7. 

Tại công văn này, ông Nguyễn Chí Công cũng đã đính chính lại số liệu về số lượng công nhân nhập viện là 571 ca, giảm 34 ca so với số liệu mà trước đó chi cục đã cung cấp cho báo chí. Theo ông Công, nguyên nhân chính là do có sự trùng hợp về số liệu trong báo cáo của BVĐK Châu Thành.

Báo cáo cũng nêu kết quả kiểm nghiệm cho thấy hầu hết các mẫu thức ăn, mẫu nước này đều có chỉ tiêu vi sinh vượt ngưỡng cho phép. Hiện Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang đang tổng hợp các kết quả điều tra vụ ngộ độc tập thể này và củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATVSTP đối với cơ sở của bà Trần Thị Hằng (cơ sở Diễm Hằng, trên đường Võ Thị Sáu, phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Cũng theo Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang, Công ty TNHH Samhoo An Giang đã ngừng hợp đồng lấy thức ăn từ cơ sở nấu ăn Diễm Hằng ở thành phố Long Xuyên và ký hợp đồng cung cấp thức ăn mới với chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất – thương mại – dịch vụ Đại Hàn Kim.

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Samhoo An Giang phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Công lý

Trước đó, ngày 1/7 sau khi ăn trưa từ suất ăn do Công ty TNHH Samhoo An Giang hợp đồng với bà Trần Thị Hằng – chủ cơ sở Diễm Hằng (đường Võ Thị Sáu, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cung cấp 4.180 suất (gồm 370 suất ăn chay), đã có 571 công nhân nhập viện với nhiều triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Sau khi được điều trị tích cực, hàng trăm công nhân đã xuất viện trong ngày và đến ngày 2/7, đã xuất viện toàn bộ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang đã tiến hành đến cơ sở Diễm Hằng xác minh, điều tra, xác định cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Thậm chí, để cung cấp đủ suất ăn này, bà Hằng đã “thu gom” từ nhiều cơ sở khác.

Sau đó chi cục đã đình chỉ hoạt động của cơ sở Diễm Hằng. Tuy nhiên, đến sáng 3/7, lại có khoảng 130 công nhân của Công ty tiếp tục được đưa đến BVĐK Châu Thành và Trạm Y tế Bình Hòa nhập viện trong tình trạng nôn, ói... trong đó có khoảng 50% là người bị ngộ độc hôm 1/7. Sau khi được truyền dịch, uống thuốc tiêu hóa, nhiều người đã xuất viện trong ngày.

Phong Lâm (T/h)

Bục bàng quang sau khi ngộ độc hải sản và hàng loạt biến chứng nguy hiểm(VietQ.vn) - Hải sản là món ăn giàu dinh dưỡng được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nhóm thực phẩm này lại nằm trong danh sách dễ gây ngộ độc và có những biến chứng nguy hiểm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang