Vụ gần 600 học sinh nghỉ học: Bắt 4 người gây rối, cản trở

author 06:36 07/12/2014

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 4 người với cáo buộc xúi giục, kích động nhiều người tụ tập và biểu thị các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa gần 600 học sinh đến trường mới sau sáp nhập.

Vụ gần 600 học sinh nghỉ, gây rối, kích động, đe dọa, sáp nhập trường

Suốt 3 tháng nay, một số người dân xã Hương Bình dựng rạp trước cổng trường THCS Hương Bình để phản đối sáp nhập trường

Chiều 6-12, Công an Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết cơ quan này vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Hữu Bá (52 tuổi) và Phan Thị Lý (49 tuổi) cùng trú xã Hương Bình (Hương Khê) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Từ nhiều tháng nay, đối tượng Trần Hữu Bá, Phan Thị Lý cùng nhiều đối tượng khác thường tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ), trụ sở UBND xã Hương Bình để xúi giục, kích động nhiều người tụ tập và biểu thị các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh cho học sinh đến trường.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã xác định, Trần Hữu Bá là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ việc kích động cản trở con em Hương Bình đến trường trong nhiều tháng nay.

Liên quan đến vụ việc, trước đó CSĐT Công an huyện Hương Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Thị Hoa (37 tuổi) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi) cùng trú tại xã Hương Bình về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, từ năm học mới 2014-2015, gần 600 em học sinh của xã Hương Bình đã nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình vào 2 trường THCS Phúc Đồng và trường THCS Hòa Hải.

Các phụ huynh học sinh ở xã Hương Bình cho rằng các cháu sẽ phải đi học xa hơn so trường cũ hơn 5 km, đường sá đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Các xã Hòa Hải và Phúc Đồng vốn là vùng thấp trũng, “rốn lũ” của huyện, không an toàn vào mùa mưa lũ, dễ xảy ra đuối nước trong khi Trường THCS Hương Bình có cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện dạy học, điểm trường thuận lợi, không bị ngập lũ.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang