Giám đốc đi lễ mùng 1 bị bắn chết nằm trong diện theo dõi của công an

author 10:04 06/07/2016

(VietQ.vn) - Nạn nhân là giám đốc khá nổi tiếng ở TP Phủ Lý, có quan hệ xã hội khá rộng và cũng phát sinh mâu thuẫn với những đối tượng cộm cán khác.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Công an tỉnh Hà Nam khởi tố vụ án giết người, truy tìm hung thủ bắn chết ông Lê Hữu Trí (41 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí vào chiều 4/7.

Theo điều tra, 15h30 ngày 4/7 (ngày 1/6 âm lịch), ông rời chùa Bảo Lộc ra xe quay về thì bất ngờ bị hai thanh niên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang đi xe máy chặn đường. Tên ngồi sau nhảy xuống, chĩa súng về phía nam giám đốc bắn 4 phát. Nạn nhân tử vong sau đó với 3 vết thương ở vùng ngực, bụng.

Do vụ án nghiêm trọng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra. Cảnh sát công bố thu 4 vỏ đạn và 3 đầu đạn. Theo một nguồn tin của VNE, công ty của ông Trí kinh doanh vận tải, bến bãi... nghi đang có một số mâu thuẫn trong làm ăn. Thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân một mình đi lễ chùa ở gần nhà. "Có thể ông Trí đã bị theo dõi từ lâu", nguồn tin nói.

 Người dân tụ tập quanh hiện trường vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nhiều khả năng ông Trí bị sát hại do ân oán giang hồ. Công an tỉnh Hà Nam đang ráo riết truy tìm hung thủ. Theo tìm hiểu của PV, được biết Cty TNHH Hữu Trí của ông Trí thực hiện các dự án san lấp mặt bằng, kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh vận tải…

Mới ngoài 40 tuổi nhưng ông Trí khá nổi tiếng ở TP Phủ Lý, có quan hệ xã hội khá rộng và cũng phát sinh mâu thuẫn với những đối tượng cộm cán khác. Vào năm 2015, khi một số nhà báo tác nghiệp về nạn xe quá tải hoành hành trên địa bàn TP Phủ Lý đã bị một người gọi điện xưng là Giám đốc Cty TNHH Hữu Trí dọa giết.

Một chi tiết đáng chú ý khác, khoảng 5 năm trước trên địa bàn TP Phủ Lý từng xảy ra vụ một thanh trừng giữa các nhóm giang hồ, khiến Minh - em trai ông Trí dính 3 phát đạn. Được cấp cứu kịp thời, Minh may mắn thoát chết.

Về phía nạn nhân, người này cũng có một số vấn đề. Khi còn là Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông từng phát biểu trước báo giới: “Trí là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của công an, cũng là ổ nhóm các đối tượng có thể nói là nổi nhất ở TP Phủ Lý, nhưng phía công an kiểm soát rất chặt chẽ nên chúng không hoạt động được nhiều”.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang