Vụ giáo sư mặc quần đùi Trương Nguyện Thành: Bộ GD&ĐT lên tiếng

author 15:31 26/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ giáo sư mặc quần đùi lên giảng đường trường Đại học Hoa Sen, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Đại học Hoa Sen báo cáo vụ việc này.

Theo báo Công lý đưa tin, trước hai luồng ý kiến trái chiều về vụ việc Giáo sư Trương Nguyện Thành – Phó hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen mặc quần đùi và áo may ô giảng bài, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu trường Đại học Hoa Sen báo cáo về sự việc trên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường Đại học Hoa Sen phải xác minh xem Giáo sư Trương Nguyện Thành ngồi ở đâu, có mặc quần áo như phản ánh hay không trước khi có kết luận chính thức.

 Hình ảnh giáo sư mặc quần đùi lên giảng đường gây tranh cãi trong vài ngày qua. Ảnh: Facebook

 Hình ảnh giáo sư mặc quần đùi lên giảng đường gây tranh cãi trong vài ngày qua. Ảnh: Facebook

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 22 và 23/4, Facebook của một chuyên gia về khởi nghiệp chia sẻ hình ảnh Giáo sư Trương Nguyện Thành mặc quần đùi giảng dạy trước sinh viên.

Thông tin này ngay lập tức gây ra những luồng ý kiến trái chiều, có người đồng tình thì cho rằng đây là ví dụ hay về sự sáng tạo, người khác không đồng tình thì lại cho rằng cách ăn mặc này không phù hợp môi trường giáo dục.

Giáo sư Trương Nguyện Thành mặc quần đùi trong giờ học về sáng tạo. Ảnh: Facebook

 Giáo sư Trương Nguyện Thành mặc quần đùi trong giờ học về sáng tạo. Ảnh: Facebook

Theo thông tin trên báo PhapluatPlus (Pháp luật Việt Nam), Giáo sư Thành đã giải thích cách ăn mặc như vậy là minh chứng về sáng tạo trong lớp phát triển tư duy sáng tạo ở khóa học Lộ trình sáng tạo diễn ra trong hai ngày 22 -23/4.

Giáo sư Trương Nguyện Thành cho rằng: “Muốn sáng tạo thì phải có cảm giác thoải mái, không gian thoải mái chứ không thể gò bó. Cần phải nghĩ vượt qua tầm giới hạn trong định kiến xã hội, gò bó trong ý tưởng, những gì chúng ta cho là được và không được… mới có khả năng sáng tạo”.

Giáo sư Trương Nguyện Thành sinh năm 1961, là tiến sĩ ngành Hóa và Tính toán; có hai bằng sáng chế quốc tế về công nghệ thông tin.

Tuyển sinh 2017: Thay đổi mã trường, mã ngành làm khó thí sinh(VietQ.vn) - Trong kỳ tuyển sinh năm nay, những thay đổi về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển đang khiến thí sinh lo lắng thiếu sự thống nhất trong các nguồn tài liệu tham khảo.

Giáo sư Trương Nguyện Thành từng công tác tại Đại học Utah Mỹ, sống và làm việc 38 năm tại Mỹ. 

Trong suốt 38 năm ở Mỹ và thành danh trên con đường khoa học, Giáo sư Trương Nguyện Thành trở về nước, làm hiệu phó điều hành trường Đại học Hoa Sen với tâm nguyện xây dựng một trường đại học đẳng cấp quốc tế.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang