Vụ giết lái xe trên đường Phạm Văn Đồng: Chỉ định 'dằn mặt' đối tượng

author 17:31 12/08/2014

(VietQ.vn) - Nghi phạm ban đầu chỉ thống nhất với nhau là “dằn mặt” ông Kiều Hồng Thành để được giãn nợ

Ngay  sau khi vụ án giết lái xe trên đường Phạm Văn Đồng xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc và quyết định bắt khẩn cấp: 5  đối tượng bao gồm: Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, P.Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản; Nguyễn Kim Bình (SN 1971, tổ 9, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, HKTT ở Xuân Sơn, Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở ngõ 40 phố Cự Lộc, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), Lê Trung Kiên (43 tuổi, trú tại đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), Phó trưởng ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Qua điều tra bước đầu, các đối tượng đã khai nhận Văn và Kiên là đối tượng gián tiếp chịu trách nhiệm vụ án. 3 nghi phạm còn lại là Bình, Tuấn, Thuận đều đã có tiền án tiền sự,  trực tiếp gây ra cái chết với ông Kiều Hồng Thành, hôm 5/8.

3 nghi phạm được cho là gây ra cái chết đối với ông Kiều Hồng Thành đã bị bắt giữ

Tại buổi họp báo chiều 12/8, ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo cho biết diễn biến của vụ việc như sau: Ông Thành có cho ông Văn vay 1.9 tỷ đồng nhưng thời gian đã lâu mà không đòi được nợ. Do có mối thân  quen, ông Văn đã nhờ ông Kiên tác động tới ông Thành để được giãn nợ.

"Anh Kiên nhận lời, đến gặp anh Thành để trao đổi. Do có bạn học là Nguyễn Kim Bình nên Kiên nhờ Bình can thiệp. Bình thống nhất với Văn và Kiên là sẽ “dằn mặt” ông Thành. Để hành sự, Bình tiếp tục nhờ bạn tù là Tuấn. Sau đó, Tuấn rủ thêm Thuận thống nhất đánh dằn mặt với số tiền công 30 triệu. Văn đồng ý và  trao trước 3 triệu, số tiền còn lại nhận nốt", ông Long nói.

Hiện tại Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành đình chỉ công tác sinh hoạt Đảng đối với anh Lê Trung Kiên, để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vị "không tố giác tội phạm", đối với ông Lê Trung Kiên.


Hạ Lan

 Vụ giết lái xe trên đường Phạm Văn Đồng: Ban đầu chỉ định “dằn mặt”

Thủ phạm ban đầu chỉ thống nhất là “dằn mặt” đối tượng để giãn nợ

Ngay  sau khi vụ án giết lái xe xảy ra cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc và  quyết định bắt: 5  đối tượng bao  gồm: Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, P.Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản; Nguyễn Kim Bình (SN 1971, tổ 9, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, HKTT ở Xuân Sơn, Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở ngõ 40 phố Cự Lộc, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), Lê Trung Kiên (43 tuổi, trú tại đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), Phó trưởng ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Qua điều tra bước đầu, các đối tượng đã khai nhận Văn và Kiên là đối tượng gián tiếp chịu trách nhiệm. 3 nghi phạm còn lại là Bình, Tuấn, Thuận đều đã có tiền án tiền sự. Đây cũng là nghi phạm  trực tiếp gây ra cái chết với ông Kiều Hồng Thành, hôm 5/8.

Tại buổi họp báo chiều 12/8, ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo cho biết diễn biến của vụ việc như sau: Ông Thành có cho ông Văn vay 1.9 tỷ đồng. Do có mối thân  quen với ông Kiên nhờ tác động tới ông Thành để giãn nợ.

Văn có quen biết với anh Kiên. Văn nhờ Kiên có tác động đến anh Thành giãn nợ. Trước đó, Thành có thúc ép Văn trả nợ, có hiện tượng nhà anh Văn bị bôi bẩn….".

"Anh Kiên nhận lời, đến gặp anh Thành để trao đổi. Do có bạn học là Nguyễn Kim Bình nên Kiên nhờ Bình can thiệp. Bình thống nhất với Văn và Kiên là “dằn mặt”, đi nhờ Tuấn, là bạn tù của Bình. Sau đó, Tuấn rủ thêm Thuận thống nhất đánh dằn mặt với số tiền công 30 triệu, trao trước 3 triệu, số tiền còn lại nhận nốt", ông Long nói.

Hiện tại Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành đình chỉ công tác sinh hoạt Đảng đối với anh Lê Trung Kiên, để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vị "không tố giác tội phạm", đối với ông Lê Trung Kiên.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang