Vụ giết người trong đêm ở Gia Lai: 'Nó hiền lắm!'

author 10:37 25/01/2015

Nghi can Nguyễn Văn Tiến năm nay 23 tuổi, trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Ðức Cơ, Gia Lai.

Sáng 24-1, Công an tỉnh Gia Lai đã cung cấp những thông tin điều tra ban đầu về nghi can gây ra vụ sát hại.

Phụ việc tại tiệm tạp hóa

Nguyễn Văn Tiến cư trú gần nhà của các nạn nhân. Tiến khai đêm 21-1, khi đi qua nhà vợ chồng ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và bà Phan Thị Mão thì nảy sinh ý định trộm cắp. Tiến đã lẻn vào sân nhưng bất ngờ có động nên nép ra sau cửa ẩn nấp.

Lần thứ hai, khi ông Cường thấy có động bên ngoài và mở cửa bước ra thì thấy Tiến. Ông Cường hỏi đêm hôm khuya khoắt vào nhà làm gì rồi kéo Tiến vào phía trong nhà. Ngay lập tức Tiến rút con dao bấm từ phía sau đâm ông liên tiếp.

Thấy vậy, vợ, con và mẹ của ông Cường cùng lao vào cứu thì bị Tiến đâm liên tiếp. Ông Cường gục xuống trên vũng máu, cháu Thủy - con gái ông Cường - cũng bị dao đâm trúng vào vùng tim. Tiến đã rời khỏi hiện trường sau khi gây án.

Ngoài các vật chứng như dao, áo gió, mũ, thuốc lá, công an cũng đã thu giữ ở hiện trường một vợt muỗi được chế thành roi điện. Tiến khai sử dụng roi điện này để trộm chó.

Về lai lịch của Tiến, Công an tỉnh Gia Lai xác định Tiến từng đi TP.HCM làm thuê một thời gian rồi về thuê trọ, phụ việc tại một tiệm bán tạp hóa ở xã Biển Hồ (Pleiku, Gia Lai). Một cán bộ Công an huyện Ðức Cơ nói từ trước đến nay Tiến sống rất khép kín, có vẻ bề ngoài rất hiền lành.

Có mặt trong lễ tang nạn nhân

Ngày 24-1, trong cuộc họp đánh giá vụ án, giám đốc Công an tỉnh Gia Lai Vũ Văn Lâu nói: “Ðây là vụ án rất khó, nhiều tình tiết khiến công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. Nhưng may mắn chúng ta đã có những người dân rất tốt, nếu không có sự giúp đỡ này thì việc phá án sẽ vô cùng vất vả”.

Ðại tá Phạm Văn Chẩn - trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai - cho biết khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, những dấu vết để lại như bàn ghế, các vật dụng trong gia đình bị xô ngã, nhiều vũng máu. Cơ quan điều tra tập trung vào các hướng: đây đơn thuần là vụ giết người do mâu thuẫn hay giết người cướp tài sản?

“Thời điểm đó cũng có nhiều người dân cung cấp thông tin nhưng các thông tin này đều chưa thật sự khớp, vả lại lúc xảy ra xô xát cũng không có người dân nào chứng kiến trực tiếp sự việc” - ông Chẩn nói.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Nửa ngày sau khi xảy ra vụ án, hai đầu mối quan trọng chứng kiến sự việc là cụ Lưu Thị Hồ - mẹ ông Cường - và bà Phan Thị Mão đã bắt đầu tỉnh táo.

Ðể bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những nhân chứng quan trọng này, Binh đoàn 15 lẫn cơ quan điều tra đã thực hiện chế độ bảo vệ đặc biệt. Những điều tra viên đã bắt đầu tiếp xúc và nhận những thông tin đầu tiên. Hàng chục người trong diện nghi vấn được mời lên.

Khoảng 2g sáng 21-1, tức chỉ gần một giờ sau khi xảy ra án mạng, tại một quán bida ở xã Ia Din (huyện Ðức Cơ) có một thanh niên chạy xe máy vào quán với vẻ mệt mỏi. Thanh niên này đã ngủ lại quán rồi sáng hôm sau rời đi mà không để lại bất cứ thông tin gì.

Hơn một ngày sau khi xảy ra vụ án, trong lễ đưa tang nạn nhân, người thanh niên này có mặt và đã bị một khách hàng tại quán bida trong đêm đó nhận ra. Thông tin ngay lập tức được báo lên Công an huyện Ðức Cơ.

18g ngày 23-1, khi thanh niên này (Tiến) đang đi xe máy về ngang chốt cảnh sát giao thông ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, Gia Lai) thì bị trinh sát cùng cảnh sát giao thông ập đến bắt giữ, đưa về trại tạm giam.

“Nó hiền lành lắm”

Ngay sau khi có thông tin Nguyễn Văn Tiến bị bắt, nhiều người dân sống ở cạnh nhà Tiến và chủ tiệm tạp hóa nơi Tiến làm thuê từ nhiều tháng nay cho biết họ rất sốc.

“Gia đình Tiến khá nghèo, từ trước đến nay nó sống hiền lành, không đua đòi cũng không quậy phá gì hết” - một người dân ở Ia Tang nói.

Chủ tiệm nơi Tiến làm việc nói trong bàng hoàng: “Nó hiền lành lắm, làm ở đây mấy tháng mà chẳng bị than phiền gì. Bề ngoài cũng đẹp trai nên chúng tôi rất tin tưởng. Chiều 23-1 khi nó vừa bị bắt ở Bàu Cạn, cảnh sát gọi tới để xác minh, tôi hoảng hốt”.

Chủ tiệm tạp hóa này cho biết khoảng ba tháng trước Tiến đi xe máy đến xin việc làm, thấy vẻ bề ngoài hiền lành, lại là bộ đội xuất ngũ nên cơ sở nhận vào làm việc ngay.

Hằng ngày Tiến đứng phụ chủ quán bốc xếp hàng hóa. Từ khi vào làm đến nay Tiến “đi thưa về trình”, nhiều lần chủ giao tiền cho Tiến nhưng Tiến cũng không tham của.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ giết người khoảng ba ngày, chủ tiệm thấy một số thanh niên chạy xe đến đòi nợ Tiến, hỏi thì Tiến không trả lời. Vài ba hôm sau Tiến đi làm với đầu tóc nhuộm đỏ.

9g sáng 21-1, sau tám giờ xảy ra vụ việc, thấy Tiến không đi làm nên chủ tiệm gọi điện. Sau đó Tiến xuất hiện với quần áo rách nhiều chỗ, vẻ mệt mỏi. Tiến nói với chủ tiệm: “Cháu mệt quá nên không làm nữa, cháu xin nghỉ”.

 

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang