Vụ hai luật sư bị đánh: ‘Tôi sẽ gặp tướng Chung đề nghị công an làm rõ việc này’

author 17:24 04/11/2015

(VietQ.vn) - Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: “Tôi tin với cương vị là Giám đốc, Thiếu tướng Chung sẽ chỉ đạo điều tra nhanh chóng, xử lý nghiêm minh”.

Liên quan đến vụ hai luật sư bào chữa cho Đỗ Đăng Dư bị đánh sau khi rời nhà nạn nhân ở huyện Chương Mỹ, trao đổi với phóng viên, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi vụ việc xảy ra đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra nghiêm túc. Thẩm quyền điều tra hiện nay là Công an huyện Chương Mỹ.

hai luật sư bị đánh

Hai luật sư bào chữa vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh giữa đường

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội) cho biết: Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã được báo cáo về vấn đề này. Liên đoàn nhất trí yêu cầu Công an TP. Hà Nội điều tra nhanh chóng, khách quan để sớm có kết quả.

“Tôi sẽ gặp thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP. Hà Nội đề nghị phải nhanh chóng điều tra. Hôm nay tôi chưa gặp được. Tôi tin với cương vị là Giám đốc, Thiếu tướng Chung sẽ chỉ đạo điều tra nhanh chóng, xử lý nghiêm minh. Nhân đây, tôi cũng báo động chung về tình trạng gây khó khăn, cản trở luật sư trong quá trình họ hành nghề. Việc đó đi ngược lại với quy định pháp luật. Khi có sự việc xảy ra, việc điều tra  xét xử rất chậm chạp, trì trệ. Đây là việc báo động, vì luật sư là thành phần trong quá trình tố tụng hình sự, đóng vai trò quan trọng trong các tranh chấp dân sự, hành chính, lao động... Nếu tình trạng trên không được giải quyết nó sẽ gây tổn hại cho nền công lý”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa. Ảnh Tuổi trẻ

Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội cho rằng, vụ 2 luật sư bị đánh là một vụ án có tính chất nghiêm trọng.

“Hiện chưa biết động cơ, nguyên nhân của việc đánh luật sư là gì? Hai luật sư trên đi làm việc liên quan đến một nghi can là em Đỗ Đăng Dư chết trong trại tạm giam. Gia đình nghi can bức xúc, yêu cầu các luật sư hỗ trợ về pháp lý”, ông Trương Trọng Nghĩa nói.

Trước đó vào chiều ngày 3/11, LS Trần Thu Nam và LS Lê Luân (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đã bị một nhóm người bịt mặt tấn công khi đang trên đường về, sau buổi làm việc với gia đình em Đỗ Đăng Dư ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang