Vụ hàng loạt chai Dr Thanh có dị vật ở Khánh Hòa: Xin ý kiến lãnh đạo tỉnh

author 16:21 09/03/2015

(VietQ.vn) – Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa sẽ xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, sau khi có ý kiến mới quyết định đơn vị sẽ giữ và bảo quản 6 chai Dr Thanh có dị vật lạ ở bên trong.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm, hành xử người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát

Sáng ngày 9/3, Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp, mời nhiều các cơ quan có chức năng của tỉnh Khánh Hòa cũng tham gia, họp bàn về việc giải quyết 6 chai Dr Thanh có nhiều dị vật lạ mà anh Nguyễn Ngọc Anh (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) gặp phải.

Tham gia cuộc họp này có đại diện lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa, Chi Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi Cục Quản lý thị trường, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, phòng kinh tế TP Cam Ranh, Hội luật gia tỉnh, Thanh tra Sở Y tế và phòng Cảnh sát quản lý môi trường – Công an tỉnh Khánh Hòa đều cử người tham gia đầy đủ cuộc họp này.

Tại cuộc họp, sau khi đã nghe ý kiến của các thành viên tham dự, cuộc họp đã đi đến thống nhất ý kiến, đề nghị chủ nhà hàng Hữu Nghị (anh Ngọc Anh) chưa giao 6 chai Dr Thanh có dị vật lạ cho bất cứ cơ quan hay cá nhân nào, kể cả Chi Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Khánh Hòa.

Thay vào đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa đề nghị anh Ngọc Anh cần tổ chức, bảo quản tốt 6 chai nước Dr Thanh có dị vật này.

Cận cảnh 1 trong số các chai Dr Thanh có dị vật lạ bên trong của anh Ngọc Anh (ảnh: NA)

Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa sẽ làm báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh về vụ việc mà anh Ngọc Anh phản ánh, để cơ quan này sẽ chỉ đạo toàn bộ các cơ quan, ban ngành có liên quan phải sớm vào cuộc, xem xét sự việc.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh, việc bảo quản, giữ gìn 6 chai nước Dr Thanh có dị vật được thực hiện bởi cơ quan nào, sẽ do lãnh đạo tỉnh có ý kiến, quyết định cuối cùng.

Trước đó, trao đổi với báo giới và người tiêu dùng, ông Nguyễn Tiến Sâm – Trưởng phòng đảm bảo chất lượng, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát chưa khẳng định 6 chai Dr Thanh có dị vật mà anh Ngọc Anh đã mua là sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Đại diện phía Tân Hiệp Phát giải thích, toàn bộ lô nước này ẩn chứa điều bất thường, khi có đến 4 chai nước Dr Thanh cùng sản xuất cùng ngày, cùng giờ (1h56 ngày 27/12/2014), hạn sử dụng sau 1 năm, nhưng lại có cùng 4 lỗi khác nhau, bao gồm: nước có màu xanh, có dị vật, có lông và một chai khác có lẫn cả cát và dị vật.

Phía Tân Hiệp Phát cho rằng, dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát là khép kín, tối tân, nên không thể có chuyện cùng một thời gian sản xuất lại có đến 4 lỗi khác nhau được.

Hiện vụ việc này vẫn đang được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Khánh Hòa tiếp tục làm rõ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang