Hàng loạt xe Everest, Ranger rò rỉ dầu: Ford Việt Nam nói ‘lỗi không liên quan tới người tiêu dùng’

author 05:42 07/03/2020

(VietQ.vn) - Trước tình trạng nhiều xe ô tô các loại Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp, đại diện Ford Việt Nam nhận định, lỗi không liên quan đến người tiêu dùng.

Hàng loạt xe Ford gặp sự cố

Kể từ thời điểm cuối tháng 2/2020, nhiều khách hàng sử dụng xe của hang Ford phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.

Các mẫu xe được gặp hiện tượng rò rỉ dầu chủ yếu là Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo). Đây đều là những mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những khách hàng có xe gặp hiện tượng trên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Ninh...

Khi gặp phải sự cố nói trên, nhiều chủ xe đã ngay lập tức chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Thậm chí, các chủ xe bị ảnh hưởng còn thành lập một hội nhóm riêng để trao đổi thông tin về vấn đề đang gặp phải.

“Xe Everest của tôi bị hiện tượng này lúc khoảng 10.000 km, một số anh em trong hội có người bị sớm hơn hoặc trễ hơn, không theo điều kiện nào cụ thể”, một khách hàng tại Gò Vấp, TP. HCM đang đi chiếc Everest 2.0 đời cuối 2019 cho biết.

Tới chiều ngày 1/3 vừa qua, nhóm các chủ xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở nắp bưởng đầu máy và cổ hút turbo đã cử 5 đại diện tại khu vực phía Bắc gặp gỡ, làm việc nội bộ với đại diện Ford Việt Nam tại Hà Nội.

Tại cuộc gặp này, Ford Việt Nam nói phía hãng đã ghi nhận những phản ánh từ khách hàng. Đại diện nhóm khách hàng sử dụng các dòng xe kể trên đề nghị Ford Việt Nam liên hệ, kiểm tra tình trạng chảy dầu, xem xét gia hạn bảo hành động cơ đối với các xe bị hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút turbo, đồng thời đảm bảo chất lượng sửa chữa như nhau tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Đại diện nhóm khách hàng đã có buổi làm việc với Ford Việt Nam. Ảnh: Khanh Tran. 

Ford Việt Nam thừa nhận lỗi do nhà sản xuất

Để làm rõ những vấn đề nêu trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH Ford Việt Nam. Bà Nhung cho biết, lỗi rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép không liên quan đến người tiêu dùng. 

“Tôi nghĩ lỗi không liên quan đến người tiêu dùng. Và các vấn đề khách hàng gặp phải thì vẫn được bảo hành bình thường. Trong quá trình sản xuất sản phẩm thì cũng có những cải tiến kỹ thuật của các hãng họ đều đưa ra”, đại diện truyền thông Ford cho hay.

Vị này cho cho biết thêm, hiện nay, Tập đoàn Ford đã có thông báo hướng dẫn kỹ thuật gửi đến các đại lý và đào tạo đại lý theo quy trình cẩn thận để chăm sóc cho khách hàng. Hãng cũng đã đặt thêm các phụ tùng để phục vụ việc sửa chữa cho khách hàng.

“Chúng tôi đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã tích cực liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và những khách hàng đã cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.

Chúng tôi cũng xin mời các khách hàng có thắc mắc hoặc gặp vấn đề về rò rỉ dầu nêu trên tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và tư vấn…”, thông báo của Ford nêu.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Đây không phải là lần đầu tiên một mẫu xe gặp hiện tượng tương tự. Năm 2019, nhiều người dùng Nissan X-Trail cũng phản ánh hiện tượng chảy dầu động cơ. Nissan Việt Nam đã ghi nhận và tiếp cận khách hàng để khắc phục, tuy nhiên không thừa nhận đây là lỗi kỹ thuật. Nissan X-Trail sau đó có doanh số thấp, dù đã từng nhận được nhiều kỳ vọng khi mới ra mắt.

 Hà My

'Cận cảnh' Ford Ranger Limited giá 799 triệu đồng dành riêng cho thị trường Việt Nam(VietQ.vn) - Kỷ niệm 25 năm Ford gia nhập thị trường Việt Nam, hãng xe Mỹ đã giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu Ford Ranger Limited với mức giá 799 triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang