Cục ATTP yêu cầu điều tra vụ hàng trăm người ngộ độc thực phẩm ở Bình Dương

authorDương Phương Ngọc 07:36 03/11/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ hàng trăm công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Dương, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm.

Tối ngày 01/11/2016, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin nhiều công nhân của Công ty Apparel Far Eastern Việt Nam (sản xuất hàng may mặc, địa chỉ tại khu công nghiệp VSIP 1, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) có biểu hiện ngứa họng, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn sau bữa ăn chiều cùng ngày và phải nhập viện điều trị.

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Đồng chí Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân và Đồng chí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức khám, cấp cứu và điều trị tích cực cho các công nhân, đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Cửa hàng ‘lạ’ không người bán: Có tồn tại được ở Việt Nam?(VietQ.vn) - Trong khi, thói quen “mua gian, bán lận” vẫn còn phổ biến thì tại HN lại xuất hiện một mô hình lạ, một cửa hàng không người bán, khách tự trả tiền…

Đồng thời, tiến hành xác minh thông tin, điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, Cục ATTP đã đình chỉ tạm thời hoạt động của bếp ăn tập thể của Công ty Apparel Far Eastern Việt Nam và cơ sở cung cấp suất ăn, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định (nếu có).

Cục ATTP cũng yêu cầu công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Ngoài ra, tăng cường giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục về các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho người quản lý, người trực tiếp chế biến thực phẩm trong các khu công nghiệp; yêu cầu các doanh nghiệp tuyệt đối không ký hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn không đủ điều kiện, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Hàng trăm công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, tới 19 giờ tối 1/11/2016, các bệnh viện, phòng khám đa khoa trên địa bàn TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương liên tiếp có hàng trăm công nhân Công ty TNHH Apparel Far Eastern (Việt Nam) tại Thuận An, Bình Dương đến cấp cứu, điều trị và kiểm tra sức khỏe.

Tại bệnh viện đa khoa thị xã Thuận An, các công nhân nhập viện cho biết, trong buổi cơm chiều lúc 17h các công nhân đã tiêu thụ gần 2000 suất ăn có các món: canh chua, cá chả, gà kho xả, đu đủ xào. Ngay sau đó nhiều công nhân xuất hiện các triệu chứng chứng đau đầu, nôn ói, rối loạn tiêu hóa, mệt lả và đi ngoài nhiều lần. Các bác sĩ bệnh viện đa khoa thị xã Thuận An cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân cùng có các triệu chứng trên.

Do công nhân nhập viện số lượng lớn ngay trong thời điểm chuyển ca trực nên bệnh viện đã huy động toàn bộ các y, bác sĩ hết ca trực tiếp tục ở lại bệnh viện để tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho các công nhân và tiến hành xác nhận nguyên nhân. Bệnh viện phải tận dụng hội trường để tiếp nhận, điều trị và theo dõi sức khỏe cho các ca nhẹ. Một số ca nặng đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương .

Công ty TNHH Apparel Far Eastern (Việt Nam) Bình Dương có hơn 6.000 công nhân, hàng ngày các công nhân tiêu thụ khoảng 8000 suất ăn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang