Hành hung luật sư vì 'bụi' ở Chương Mỹ: Người rút đơn, người kiện đến cùng

author 16:27 13/01/2016

(VietQ.vn) - Luật sư Lê Luân, một trong hai luật sư bị hành hung cho biết, anh sẽ tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra Công an Hà Nội điều tra vụ án này.

Theo tin tức từ VOV, liên quan đến vụ án hai luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội bị hành hung vào đầu tháng 11/2015, luật sư Lê Luân, đoàn Luật sư Hà Nội, một trong hai luật sư bị hành hung cho biết, anh sẽ tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra Công an Hà Nội điều tra tiếp theo quy định của pháp luật về vụ án này.

Theo luật sư Lê Luân, trong vụ án này vẫn còn nhiều vấn đề cần phải làm sáng tỏ, trong đó có việc đề nghị làm rõ động cơ, kẻ chủ mưu, xúi giục và việc bị cướp 1 điện thoại di động trị giá 5 triệu đồng mà có người dân khẳng định có hai kẻ trong đám hành hung luật sư đã lấy. Luật sư Luân yêu cầu làm rõ tại sao có 8 kẻ hành hung, chỉ khởi tố 7 kẻ.

Luật sư Lê Văn Luân (bên trái) hiện chưa đồng tình với quan điểm của ông NamLuật sư Lê Văn Luân (bên trái) hiện chưa đồng tình với quan điểm của ông Nam. Ảnh: VNE

Trả lời câu hỏi phóng viên về việc theo giám định, luật sư Luân bị thương tích là 0% có ảnh hưởng tới đề nghị làm rõ vụ án, Luật sư Lê Luân khẳng định, điều này không ảnh hưởng vì vấn đề này không phải mặt cấu thành của tội đã khởi tố.

Trước đó, sáng 11/1, luật sư Trần Thu Nam cho biết sẽ rút đơn yêu cầu Công an Hà Nội xử lý hình sự việc ông và luật sư Lê Văn Luân bị một nhóm người kéo ra khỏi ôtô để hành hung.

Động thái muốn rút đơn của ông Nam được đưa ra sau hơn một tháng cơ quan điều tra theo đề nghị từ phía ông Nam và luật sư Lê Văn Luân đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích, khởi tố bị can với 7 người.

Trả lời PV, ông Nam giải thích do thấy các nghi can có hoàn cảnh khó khăn và đã thành tâm xin lỗi. “Tôi không muốn đẩy họ vào bước đường cùng”, luật sư nói và cho hay theo giám định pháp y ông bị tổn hại sức khỏe 8%, VnExpress News đưa tin.

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang