Hãng hàng không Jetstar Pacific lên tiếng về hành lý của hơn 100 khách bị 'thất lạc'

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 08/02/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đã lên tiếng vụ hành lý của 110 hành khách bị thất lạc.

Sự kiện: Kinh doanh

Trao đổi với báo Giao thông chiều 7/2, đại diện Jetstar Pacific bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, 110 hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Việt Nam vào ngày 5/2 của hãng đã bị mất toàn bộ hành lý.

Theo đại diện Jetstar Pacific, tối 5/2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch sẽ khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

Để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc này đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản, báo Giao thông đưa tin.

vu-hanh-ly-cua-hon-100-hanh-khach-bi-de-lai-nhat-jetstar-pacific-noi-ly-do

Jetstar Pacific lên tiếng vụ bỏ hành lý của hơn 100 hành khách ở lại Nhật. Ảnh minh họa

“Trong khai thác, ưu tiên đầu tiên là vận chuyển hành khách sau đấy mới đến hành lý”, vị này nói và cho biết thêm: Ngay sáng ngày 6/2, số hành lý này đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam và trao trả cho hành khách trong buổi chiều cùng ngày.

Theo VOV, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cũng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.

Trước đó, nhiều hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka (Nhật Bản) về Nội Bài (Hà Nội) hôm 5/2 không nhận được hành lý đi kèm.

Theo một chia sẻ trên mạng xã hội facebook, chuyến bay khởi hành từ Osaka muộn 2 giờ so với kế hoạch và về tới Nội Bài lúc 3 giờ 20 ngày 6/2. Tuy nhiên, hơn 100 hành khách trong đoàn đã bị thất lạc hành lý mà không có đại diện hãng giải quyết triệt để.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang