Vụ hắt chất bẩn vào thịt lợn: Tỉnh Hải Phòng chỉ đạo 'nóng', tạo điều kiện cho chị Xuyến

authorHà Thúy 09:41 13/05/2017

(VietQ.vn) - Chị Đỗ Thị Xuyến – tiểu thương bị hắt chất bẩn vào thịt lợn vì cạnh tranh trong buôn bán - được khách hàng mua ủng hộ và tỉnh Hải Phòng bảo vệ.

Sau khi những hình ảnh chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) ngồi thẫn thờ bên phản thịt bị hắt luyn trộn chất thải được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người dân ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã tìm tới quầy thịt của chị mua ủng hộ.

vu-hat-chat-ban-vao-thit-lon-khach-hang-ung-ho-tinh-hai-phong-chi-dao-nong

 Chị Đỗ Thị Xuyến bị hắt chẩn bẩn vào người và phản thịt.

Không chỉ vậy, trong một đoạn clip được đăng tải sau vụ việc, có thể thấy người dân ra sức bảo vệ chị trước tin chị có thể không được bán thịt tại chợ do không đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Được biết, chị Xuyến bán tôm, cá ở chợ Lương Văn Can 3-4 năm nay. Khoảng 1 tuần trở lại đây, do đàn lợn nuôi ở quê bán giá quá rẻ nên chị mổ lợn mang lên nội thành bán, mong gỡ gạc chút vốn.

vu-hat-chat-ban-vao-thit-lon-khach-hang-ung-ho-tinh-hai-phong-chi-dao-nong

 Người dân chợ Lương Văn Can mua ủng hộ thịt lợn của chị Xuyến

Khoảng 9h sáng 11/5, khi chị Xuyến đang bày bán thịt lợn ở chợ Lương Văn Can thì bất ngờ bị hắt cả xô dầu luyn trộn phân lợn và nước cống lên người cùng toàn bộ số thịt. Sau đó, hình ảnh đáng thương của chị bên phản thịt lợn được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và truyền thông vào cuộc.

Một mặt, chị được người dân ủng hộ, mặt khác, vụ việc cũng được tỉnh Hải Phòng quan tâm đặc biệt. Theo đó, sáng nay, UBND TP Hải Phòng đã làm việc với địa phương. Cơ quan điều tra quận Ngô Quyền cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 phụ nữ gây ra vụ việc là Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung

Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết, chính quyền không cấm chị Xuyến bán thịt lợn trọng chợ và yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, hướng dẫn chị Xuyến thực hiện đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Tôi đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Công thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ kiểm tra lại, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại, kiểm tra và không để xảy ra các hiện tượng như vụ việc chị Xuyến trên địa bàn thành phố. Chúng ta không chấp nhận việc thành phố đang phát triển mà xảy ra chuyện như ở chợ Lương Văn Can" - ông Bình nhấn mạnh.

Mất 129 triệu: Chủ thẻ yêu cầu ngân hàng hoàn tiền chậm nhất ngày 20/5(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ mất 129 triệu đồng dù thẻ ATM đang được ngân hàng giữ, chủ thẻ, ông Nguyễn Minh Dương đã yêu cầu ngân hàng phải hoàn trả lại số tiền này cho ông trễ nhất là 20/5.

Theo ông Bình, cần phải tạo mọi điều kiện để người dân và đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình, không chỉ người dân và nông dân không chỉ Hải Phòng được tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP. Các cơ quan chức năng, các địa phương phải làm tốt việc đó.

Qua kết quả điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản (theo quy định điều 143 bộ luật Hình sự. Hiện công an quận Ngô Quyền đang tập trung lực lượng truy bắt 2 đối tượng trên, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang