Vụ Hoa hậu Phương Nga: Vì sao luật sư bất ngờ rút đơn đề nghị triệu tập điều tra viên?

author 13:52 29/06/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Hoa hậu Phương Nga, sáng nay(29/6), luật sư của bị cáo Phương Nga đã rút lá đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên N.T.T. của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Theo thông tin trên báo VietNamNetluật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, trong ngày 28/6 ông có đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên N.T.T của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đến phiên toà. 

Tuy nhiên ngay trong sáng 29/6 ông đã rút lá đơn này. Theo ông Quynh, việc này xuất phát từ các luật sư đã có hội ý với thân chủ, tức Phương Nga. 

Các luật sư và Phương Nga cho rằng, hồ sơ vụ án đã rõ, diễn biến phiên toà những ngày qua đã lộ dần những tình tiết. Do đó không cần mất thời gian, không cần thiết phải đề nghị triệu tập điều tra viên N.T.T.

Hoa hậu Phương Nga trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

 Hoa hậu Phương Nga trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Luật sư Quynh cho biết thêm, đơn của tập thể luật sư bảo vệ cho Phương Nga về việc kiến nghị cho Phương Nga tại ngoại, bảo vệ các nhân chứng và kiến nghị cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương vẫn giữ nguyên.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tại phiên tòa sáng nay, trả lời chất vấn của luật sư Trần Thu Nam, bị cáo Thùy Dung tiếp tục khai điều tra viên tên N.T.T đã hướng dẫn bị cáo khai tại cơ quan điều tra. 

Ở cơ quan điều tra, Dung khai 2,5 tỉ đồng trong tài khoản là tiền được Phương Nga chia sau khi lừa được của ông Cao Toàn Mỹ. Tuy nhiên tại tòa, bị cáo Dung cho rằng đây là tiền kinh doanh mỹ phẩm của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung. Ảnh: VnEpress

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung. Ảnh: VnEpress

Dung nói trước đây đã khai khác vì điều tra viên N.T.T bảo khai như như thế để nhanh kết thúc vụ án.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, liên quan vụ án, khi phóng viên hỏi về bản "hợp đồng tình ái", luật sư Trịnh Vĩnh Phúc (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết nếu điều đó có thật thì là quan hệ mua bán, trao đổi. Quan hệ của hợp đồng này là hợp đồng trái pháp luật, phi đạo lý nên lúc đó HĐXX có thể tuyên hợp đồng vô hiệu.

Khi "hợp đồng tình ái" vô hiệu thì số tiền tiền 16,5 tỷ đồng liên quan có thể sung công quỹ vì hai bên có hành vi trái pháp luật.

"Nếu hợp đồng dân sự bình thường bị tuyên vô hiệu thì tiền và tài sản của ai thì trả về cho người đó. Nhưng đây là hành vi trái pháp luật dù chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng vi phạm hành chính thì tiền phải sung công quỹ", luật sư Phúc nói.

Vụ án Trương Hồ Phương Nga: Người bị tố tung 'hợp đồng tình ái' lên tiếng(VietQ.vn) - Liên quan vụ án Trương Hồ Phương Nga, ông N - người bị ông C.T.M tố cáo là người tạo dựng và phát tán email hợp đồng tình cảm đã phủ nhận

Đề cập đến việc Phương Nga và Cao Toàn Mỹ có vi phạm chế độ một vợ một chồng không khi làm "hợp đồng tình ái", luật sư Phúc nói: "Nói vi phạm chế độ một vợ, một chồng cũng chưa hẳn. Quan hệ vợ chồng nó có những bắt buộc khác hơn, còn đây chỉ yêu thương, luyến ái lén lút và có tính chất mua - bán thì không phải vợ chồng. Còn quan hệ vợ chồng được ít nhất một cộng đồng thừa nhận, chung sống với trách nhiệm như vợ chồng, công khai".

Từ phân tích trên, luật sư Trịnh Vĩnh Phúc cho rằng hành vi của Phương Nga và ông Mỹ nếu có trong "hợp đồng tình ái" thì chỉ vi phạm đạo đức, không vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

"Nếu xử lý thì hành chính, chưa đến mức vi phạm pháp luật hình sự. Đây cũng là bài học của những người trong cuộc và Phương Nga thoát được tội lừa đảo, bên kia thì mất tiền", vị luật sư chia sẻ.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang