Vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: Luật sư của đại gia lên tiếng

authorLan Ninh 06:05 12/10/2016

(VietQ.vn) - Luật sư của đại gia trong vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cho rằng thông tin về bản hợp đồng tình ái là không có cơ sở.

Trao đổi trên báo Tiền Phongluật gia Vương Công Đức (Văn Phòng luật sư Quốc Đức – đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông C.T.M) cho biết tới giờ ông M. vẫn chưa rõ ai là chủ mưu bởi số tiền mà bà Dung nhận nhiều hơn là bà Nga. Dẫn chứng điều này, ông Đức cung cấp các lời khai mà bà Nga và bà Dung đã thừa nhận.

Theo tài liệu mà ông Đức cung cấp, đầu tháng 7/2012, Nga nói với ông M. là có một người bạn muốn bán căn nhà giá thị trường 8 tỷ đồng nhưng là chỗ bạn bè, Nga có thể mua với giá 6 tỷ đồng. Đầu tháng 7/2012, ông M. đưa cho bà Nga 6 tỷ đồng chia làm ba đợt (đưa trực tiếp và chuyển qua tài khoản của Dung).

Vụ kiện hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: Diễn biến mới nhất từ phía đại gia

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm tại tòa ngày 21/9. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Đến tháng 4/2013, căn nhà trên có người khác mua. Theo ông Đức, bà Nga nói với ông M. có suất mua giá rẻ căn nhà khác với giá 16,5 tỷ đồng. Trong ngày nhận tiền đợt cuối, Nga đã ghi biên nhận nhận đủ 16,5 tỷ đồng, hẹn 30 ngày hoàn tất thủ tục sang tên. Vài tuần sau, Nga nói với ông M. không mua được căn nhà này, ông M. đòi lại tiền. Nga chưa kịp trả thì ông M. làm đơn tố cáo Nga lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đại gia miền Tây treo thưởng truy bắt nữ nhân gây mê 'lột' tài sản(VietQ.vn) - Sau khi bị người tình chuốc thuốc mê 'lột' hàng trăm triệu đồng, đại gia miền Tây đã thuê giang hồ truy lùng và hứa sẽ thưởng nếu lấy lại được tài sản

Đến ngày 4/4/2014, bà Nga đã trả cho ông M. toàn bộ số tiền có người làm chứng là Đặng Thùy Dương. Sau đó bà Nga làm đơn tố cáo ông M. vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Đến ngày 15/9/2014, Nga làm đơn bãi nại vì hai bên đã giải quyết được hiểu lầm.

Về phía bà Dung, trong hồ sơ ít nhất có 10 bản khai Dung thừa nhận sự việc. Trong đó đáng chú ý là bà Dung khai nhận được hưởng lợi 6,5 tỷ đồng từ số tiền chiếm đoạt của ông Mỹ. 

Hiện tài khoản của Dung còn 2 tỷ đồng, Dung cũng yêu cầu CQĐT trích xuất toàn bộ để trả cho ông Mỹ nhằm khắc phục hậu quả. Dung cũng viết thư gửi cho gia đình nhờ gia đình xoay sở kiếm tiền trả cho ông Mỹ. Mục đích được giảm án nhưng gia đình không có tiền.

Ông Đức cũng trích dẫn tài liệu cho thấy, bà Dung thừa nhận sự việc “Nga bàn với tôi tập giả chữ ký của Mỹ để lấy số tiền trên”.

Cũng theo ông Đức, bà Dung khai rõ ràng: “Tôi thấy Nga có tập giả chữ ký Mỹ, sau đó soạn thảo đánh máy ghi nội dung là đã trả 16,5 tỷ đồng cho ông Mỹ. Tiếp đó, Nga kêu Dung viết tay giấy có nội dung đã trả đủ tiền. Nga thông báo cho tôi đã giả chữ ký của Mỹ giống đến 90%”.

Từ các dẫn chứng trên, ông Đức nói rằng hành vi chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng là rõ ràng, cả hai bà Nga, Dung cũng đã thừa nhận. Cơ quan điều tra đã làm rất kỹ.

Nói về các tin tức rò rỉ bản hợp đồng trên mạng liên quan tới bản hợp đồng tình ái, ông Đức cho rằng đó là thông tin không có cơ sở. 

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng tải, mẹ của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cho là do con bà thực hiện.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, VKSND… bà Phương cho rằng như những gì Nga khai tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua rằng giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ có “hợp đồng tình cảm” thật thì Nga không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên việc khởi tố, bắt giam Nga là oan sai.

Nếu để cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiếp tục điều tra vụ án sẽ không đảm bảo tính khách quan.

Vì vậy, trong đơn khiếu nại bà Mai đã đề nghị giao vụ án cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thuộc Bộ Công an điều tra làm rõ.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt Công an TP HCM bắt vào tháng 3 năm ngoái và bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, hoa hậu có mối quan hệ thân thiết với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Nghe Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường, tin lời, ông M. đưa 6 tỉ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5. Sau đó, hoa hậu lấy lý do căn nhà đó đã có người mua rồi giới thiệu ông M. căn nhà khác giá 16,5 tỉ đồng ở quận 2, thuyết phục ông đưa thêm 10,5 tỉ đồng. Trương Hồ Phương Nga lại tiếp tục lừa ông M. rằng căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, hứa sẽ đổi cho căn nhà khác giá tương đương ở quận 1. Tuy nhiên, sau thời gian dài giao tiền nhưng vẫn chưa nhận được nhà, ông M. liên lạc thì hoa hậu tìm cách tránh mặt, cắt liên lạc.

Sau một ngày xét xử hôm 21/9, tòa đã tuyên trả hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang