Vũ Hoàng Điệp: Kích lông mi mọc nhanh là không tốt

author 09:39 19/07/2013

(VietQ.vn) - Chia sẻ về việc làm đẹp cho đôi mắt, đặc biệt là việc sử dụng các loại mi giả, thuốc làm dài mi hay việc nối mi, nữ hoàng sắc đẹp Vũ Hoàng Điệp nói rằng: cứ để cho đôi mắt được tự nhiên, nối mi hay dán mi tuy đẹp nhưng ẩn chứa nhiều mối nguy hại.

 
 

-Mình thấy rằng những người mẫu khi tham gia trình diễn hay chụp hình thường make up rất đậm, đặc biệt là đôi mắt được gắn mi giả khá dày để đôi mắt thêm thu hút và ấn tượng hơn. Điệp có cảm thấy nặng mắt và khó chịu không khi phải gắn mi giả dầy như vậy?
 

Lúc đầu mới vào nghề thì em còn thấy hơi bận mắt và khó chịu chứ sau thì quen rồi không thấy sao nữa. Với một người mẫu, ngoài đôi chân dài và số đo 3 vòng chuẩn thì việc make up cho khuôn mặt đẹp, đôi mắt sâu, hút hồn và tạo được ấn tượng với mọi người là điều hết sức cần thiết.
 

-Vậy ngoài sàn diễn, ngoài những shoot hình thời trang Điệp có thường xuyên gắn mi giả mỗi khi make up không?
 

Ở bên ngoài thì không. Bình thường khi đi ra ngoài em thường chỉ make up nhẹ nhàng, bấm mi và chải mascara thôi. Có khi còn không dùng tới mascara nữa vì lông mi em cũng khá dài, chỉ cần dùng chút son môi và má hồng là được.

-Lông mi Điệp dài tự nhiên hay do nối mi?

Em chưa bao giờ nối mi hết. Cũng có lần em định nối mi rồi, vì thực ra nối mi cũng khá thuận tiện, không phải dùng mascara mà mi cũng dày và dài rồi. Nhưng em lại sợ nối mi vào thì sẽ bị rụng mi nên cứ để cho đôi mắt mình tự nhiên thôi. Nối mi hay gắn mi giả thì có đẹp thật đấy nhưng ẩn chứa nhiều mối nguy hại lắm, em có đọc qua nhiều sách báo rồi nên em biết.

 
 

- Điệp biết những gì, có thể chia sẻ với mọi người được không?


Theo em được biết thì những chất dùng để nối mi hay những chất tạo ra keo dính mi giả thì đều không có tốt. Đặc biệt là khi tiếp xúc vô phần mi mắt rồi lông mi của mình sẽ dất dễ làm rụng lông mi, gây sưng đỏ vùng mắt, ngứa mắt rồi viêm mắt nữa. Thậm chí ngay cả việc dùng mascara nhiều mà không dưỡng mi thường xuyên cũng không có tốt, nhất là khi chải mascara xong mà sau đó tẩy trang mình không rửa thật sạch thì cũng sẽ ảnh hưởng tới mắt và mi mắt.
 
-Hiện nay có rất nhiều cơ sở làm đẹp có kèm các dịch vụ nối mi, uốn mi và nhiều loại thuốc kéo dài mi cũng bán tràn lan trên mạng và được quảng cáo rất tốt. Theo Điệp thì các cơ sở làm đẹp có đảm bảo nối mi tốt hơn không và những sản phẩm bán trên mạng kia có thể tin và sử dụng được không?

Theo em nghĩ, dù có là cơ sở làm đẹp nhỏ hay các cơ sở lớn, mua thuốc kéo dài mi bán bên ngoài thì chỉ khác giá tiền thôi chứ về thuốc thì cũng không khác nhau là mấy. Vì nó cũng chỉ là những loại thuốc dùng để giúp gắn mi, nối thêm mi cho dài hoặc kích lông mi mọc nhanh ra thôi, đều là những thứ không tốt cho mắt và tốt nhất là không nên sử dụng. Trừ khi mắt ai mà không có lông mi thì nên tới các cơ sở khám chữa mắt kiểm tra và nghe bác sĩ tư vấn nên làm thế nào, sử dụng thuốc gì. Chứ không nên chỉ nghe quảng cáo mà “nhắm mắt làm liều” được đâu.


-Vậy còn việc chăm sóc cho đôi mắt thì sao, Điệp làm những gì để cho đôi mắt luôn sáng và khỏe mạnh?

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Vì vậy mà việc sở hữu một đôi mắt đẹp, trong sáng và khỏe mạnh cũng là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, ban ngày thì em hay sử dụng kính râm khi ra đường để tránh bụi, tránh nắng. Còn tối thì đi ngủ sớm, hạn chế ngồi lâu trước máy tính, ti vi để tránh cho đôi mắt khỏi mệt mỏi và ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin A, C và E để tăng cường dinh dưỡng cho mắt.

-Sao không thấy Điệp nhắc tới thuốc nhỏ mắt vậy, nhiều quảng cáo ghi dùng thuốc nhỏ mắt cũng bảo vệ mắt, giúp mắt sáng khỏe mà?

Không đâu chị, em đã hỏi bác sĩ và bác sĩ bảo thuốc nhỏ mắt không phải loại nào dùng cũng được và dùng thường xuyên cũng tốt đâu. Chỉ nên dùng thuốc rửa mắt có muối khi đi ra ngoài về mà dính phải bụi bẩn để làm sạch mắt thôi. Nếu mắt mình không có bị viêm, ngứa hay đỏ mắt thì không nên dùng thuốc nhỏ mắt, và khi đã bị viêm, ngứa cũng không được tự ý dùng mà phải có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Cảm ơn Điệp vì những gì mà bạn đã chia sẻ!

Nhã Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang