Vụ hối lộ 80 triệu yen: Đề xuất sửa cơ chế cho dự án ODA

author 06:46 04/04/2014

Trước vụ việc nghi vấn gian lận xung quanh dự án viện trợ vốn vay, cuộc họp giữa Ủy ban hỗn hợp Việt-Nhật lần thứ 1 diễn ra tại Hà Nội, ngày 3/4.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng chủ trì họp về các giải pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong thực hiện các dự án giao thông vận tải sử dụng vốn ODA.

Nghi án hối lộ được minh họa trên báo Nhật

Hai bên đã trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống trong thời gian tới bao gồm cả biện pháp phòng ngừa vụ việc tương tự báo chí nêu và thảo luận về nghiên cứu đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực trong các dự án sử dụng vốn vay.

Tại cuộc họp, hai phía Việt Nam và Nhật Bản đã cập nhật, chia sẻ thông tin và trao đổi ý kiến về những biện pháp đã được thực hiện từ trước đến nay nhằm nâng cao tính minh bạch, phòng chống tham nhũng cũng như những biện pháp phòng ngừa sự việc tương tự xảy ra.

Trước đó, liên quan tới vụ việc quan chức đường sắt nhận hối lộ 80 triệu yen, ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Các cá nhân có liên

quan đến nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen từ công ty JTC của Nhật (kể cả những người đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác) được yêu cầu báo cáo, giải trình đã nộp đúng thời hạn trước ngày 31/3.

Theo kết quả báo cáo của các cá nhân đó, thì tất cả đều cam kết không nhận hối lộ hay có bất cứ hành vi nào tiếp tay cho việc hối lộ”.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang