Vụ hối lộ 80 triệu Yen: 4 lãnh đạo bị tạm dừng công việc

author 17:13 24/03/2014

(VietQ.vn) - Tới thời điểm này, đã có 4 quan chức trong ngành được sắt bị tạm dừng công việc để phục vụ điều tra nghi án nhà thầu Nhật JTC hối lộ 80 triệu Yen.


Chiều 24/3, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết Tổng công ty Đường sắt VN đã quyết định tạm dừng công việc đối với hai phó Tổng giám đốc Công ty Đường sắt VN để làm giải trình.

Cụ thể, 2 Phó Tổng Giám đốc  bị tạm đình chỉ công tác là ông Ngô Anh Tảo đang đảm đương chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Quản lý các dự án đường sắt và ông Trần Quốc Đông Phó Tổng Giám đốc, nguyên giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt (giai đoạn 2009).

Quyết định  tạm dừng công việc của hai Phó Tổng giám đốc trên bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay (24/3), thời hạn đình chỉ tạm dừng công tác kéo dài trong vòng 10 ngày. Trong thời gian này, 2 vị Phó Tổng Giám đốc nói trên sẽ phải làm báo cáo giải trình trách nhiệm cá nhân về thời gian công tác và đảm đương chức vụ liên quan đến Dự án đường sắt đô thị số 1. Đặc biệt, phải giải trình và làm rõ các vấn đề liên quan trong quá trình xét duyệt hồ sơ và đấu thầu của nhà thầu JTC.

Những cá nhân đã từng và đang đảm đương chức vụ liên quan đến Dự án đường sắt đô thị số 1 đều bị yêu cầu giải trình

Ông Thành cũng nhấn mạnh: “ Thông tin trên báo chí nói đình chỉ là chưa chính xác. Tất cả chỉ là tạm dừng công việc để yêu cầu giải trình, làm rõ trách nhiệm chứ chưa phải đã kết luận có vi phạm ”

Môt diễn biến khác, một lãnh đạo Bộ GT-VT hôm nay cũng cho biết ngoài việc tạm dừng công việc đối với ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt, Cục đường sắt (Bộ GT-VT) cũng đã quyết định tạm dừng công việc đối với ông Trần Văn Lục, nguyên giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt (giai đoạn 2000-2009), hiện là Trưởng ban dự án của Cục Đường sắt.

Như vậy, tính tới thời điểm này đã có 4 cán bộ của ngành đường sắt bị tạm dừng công việc để giải trình liên quan đến nghi án đưa hối lộ của Công ty JTC (Nhật Bản).

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng chỉ đạo tất cả cá nhân có liên quan đến Dự án đường sắt mà nhà thầu JTC đã từng và đang tham gia, kể cả những người đã chuyển công tác, tạm dừng thực hiện các nhiệm vụ đang được phân công để tập trung giải trình về trách nhiệm cá nhân trong thời gian tham gia tại dự án. Yêu cầu trên cũng được thực hiện cả với các cán bộ có liên quan đến dự án này đã nghỉ hưu.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang