Vụ hơn 1000 gói cà phê giả: Chủ cơ sở khẳng định sản phẩm chỉ lưu hành nội bộ

author 11:30 24/04/2018

(VietQ.vn) - Chủ Công ty TNHH Hoàng Phước An cho biết, sẽ tiếp tục phản đối quyết định xử phạt và khẳng định cơ sở chỉ tận dụng bao bì cà phê để đóng gói ngũ cốc, cho lưu hành nội bộ không bán ra thị trường 1 kg nào.

Theo báo Dân trí thông tin, ngày 23/4, ông Lê Văn Thước, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phú An giải thích, trong quá trình sản xuất kinh doanh trước đây, công ty chúng tôi có tồn kho một số bao bì cà phê bột hết hạn lưu hành năm 2016. Để tránh lãng phí, công ty đã sử dụng toàn bộ số bao bì này để đóng gói 200 kg sản phẩm bột ngũ cốc và 400 kg sản phẩm cà phê,  nhằm sử dụng nội bộ chứ không bán ra thị trường 1 kg nào.

Vụ hơn 1000 gói cà phê giả: Chủ cơ sở sản xuất khẳng định sản phẩm chỉ cho lưu hành nội bộ

 Ông Thước đang giải trình với cơ quan Công an. Ảnh báo Dân trí

Hiện công ty ông cung cấp ra thị trường 02 sản phẩm: Bột ngũ cốc có giá 40.000 đồng/kg và Cà phê Chồn trắng Tuy Hòa với giá 50.000/kg.

Lưu hành nội bộ theo ông Thước phân trần, tổng cộng 3 công ty, 600 kg ngũ cốc và cà phê này ông sẽ chuyển vào công ty ở Khánh Hòa để pha trộn với 1 lượng cà phê thích hợp để đưa đến người dùng. Ngoài ra, ông còn cung cấp cho những quán cà phê có nhu cầu mua để pha trộn thêm với cà phê nguyên chất để bán cho khách.

Khi nghe tin, chủ doanh nghiệp lên tiếng phản đối quyết định xử phạt của UBND tỉnh Phú Yên vì cho rằng trước khi ký bản thân không hiểu rõ nội dung biên bản. Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương Phú Yên, cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của công ty Hoàng An Phú đã cho đóng gói sản phẩm hoàn chỉnh, mang nhãn hiệu cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa. Thế nên việc chủ cơ sở này cho rằng sản phẩm tận dụng bao bì là không hợp lý. Đoàn kiểm tra cũng đã cho ông Thước đọc kỹ biên bản trước khi ký, chứ không thể có chuyện ông Thước không hiểu rõ nội dung của quyết định xử phạt”.

Đồng thời ông khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng làm việc với Công ty TNHH Hoàng Phú An để làm rõ hành vi làm giả của đơn vị này và kiên quyết xử lý nếu cơ sở này có hành vi sản xuất hàng giả để bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) thông tin, Thanh tra Sở Công thương kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty TNHH Hoàng Phú An, tại thôn Bàn Nham Bắc, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này chế biến thực phẩm không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm. Tất cả các nguyên liệu để trực tiếp dưới nền đất bẩn.

Vụ hơn 1000 gói cà phê giả: Chủ cơ sở sản xuất khẳng định sản phẩm chỉ cho lưu hành nội bộ

 Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực miền Trung. Ảnh báo Dân trí

Tại xưởng lực lượng chức năng còn phát hiện có 1.200 gói cà phê mang nhãn hiệu Chồn Trắng Tuy Hòa (trọng lượng 500 gram/gói). Thanh tra Sở Công thương đã gửi mẫu cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa vào Trung tâm Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực miền Trung (Viện Pasteur Nha Trang) để kiểm nghiệm.

Kết quả, sản phẩm cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa không có thành phần cà phê theo công bố chất lượng sản phẩm của sản phẩm này. Thay vào đó, thành phần chính của sản phẩm này là đậu nành, bắp, hương vị và chỉ có rấ ít cà phê hạt (chiếm 0,05%).

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang