Vụ hơn 1.000 gói cà phê giả: Chủ doanh nghiệp lên tiếng phản đối về quyết định xử phạt

author 07:08 22/04/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, chủ Công ty TNHH Hoàng Phú An vừa lên tiếng phản đối quyết định xử phạt của UBND tỉnh Phú Yên. Chủ doanh nghiệp khẳng định rằng cơ sở chỉ gia công bột ngũ cốc chứ không sản xuất cà phê.

Sự kiện: Vụ phế phẩm cà phê trộn pin ở Đắk Nông

Sau khi UBND tỉnh Phú Yên có quyết định xử phạt 200 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hoàng Phú An về hành vi làm giả hơn nửa tấn cà phê. Thì mới đây ông Lê Văn Thước, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phú An đã phản đối quyết định xử phạt trên.

Theo báo Dân trí đưa tin, ông Thước giải thích về việc lên tiếng phản đối, do thị hiếu của người tiêu dùng, một số cơ sở chế biến cà phê thường pha trộn bột cà phê và bột ngũ cốc (gồm bắp, đậu nành, hương liệu,…). Do vậy, công ty tôi sản xuất gia công bột ngũ cốc cho một cơ sở cà phê khác ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) để chế biến cà phê. Công ty ông muốn tận dụng lại bao bì cũ tồn kho từ trước để đóng gói số bột ngũ cốc, chứ không cố ý làm cà phê giả.

Vụ hơn 1.000 gói cà phê giả: Chủ doanh nghiệp lên tiếng phản đối về quyết định xử phạt

 Mẫu cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa niêm phong tại Sở Công thương tỉnh Phú Yên. Ảnh báo Dân trí

Cũng theo Ông Thước việc ký vào biên bản phạt của Sở Công thương là vì ông chưa hiểu kỹ văn bản này.

Tuy nhiên, theo ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương Phú Yên cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của công ty Hoàng An Phú đã cho đóng gói sản phẩm hoàn chỉnh, mang nhãn hiệu cà phê Chồn Trắng Tuy Hòa. Thế nên việc chủ cơ sở này cho rằng sản phẩm tận dụng bao bì là không hợp lý. Đoàn kiểm tra cũng đã cho ông Thước đọc kỹ biên bản trước khi ký.

Trước sự lên tiếng phản đối của ông Thước về việc xử phạt của cơ quan chức năng, ông Cam khẳng định, Sở Công thương sẽ tiếp tục làm việc với Công ty TNHH Hoàng Phú An để xác định hành vi làm hàng giả của đơn vị này; kiên quyết xử lý nếu cơ sở này có hành vi sản xuất hàng giả để bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã thông tin, Sở Công thương tỉnh Phú Yên phát hiện Công ty TNHH Hoàng Phú An chế biến cà phê không đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Khi đến cơ sở kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.200 gói cà phê mang nhãn hiệu Chồn Trắng Tuy Hòa được làm chủ yếu từ đậu nành, bắp và hương liệu, trong đó không đáng kể.

Hoàng Yến (t/h)

Bình Dương: Hàng tấn chất thải công nghiệp nguy hại bị phát hiện                                                                                                                            
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang