Vụ hủy hoại 400 cây quất Tết ở Thanh Hóa: Xuất hiện kẻ thứ 3

authorHuyền Bùi 09:53 31/01/2018

(VietQ.vn) - Trong quá trình điều tra và khởi tố bị can vụ 400 cây quất Tết của 2 hộ gia đình ở Thanh Hóa bị hủy hoại, cơ quan chức năng đã phát hiện ra có kẻ thứ 3 đứng sau xúi giục ông Hà Thành Liêm thực hiện hành vi xấu.

Liên quan đến thông tin khởi tố đối tượng phá hoại 400 cây quất cảnh của hàng xóm, ngày 30/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận sự việc.

"Cơ quan chức năng đang thụ lý hồ sơ làm lại hiện trường. Việc còn thêm đối tượng nào xúi giục Liêm hay không phải chờ cơ quan chức năng điều tra và công bố tên tuổi mới biết được", ông Đồng nói.

vu-huy-hoai-400-cay-quat-tet-o-thanh-hoa-xuat-hien-ke-thu-3

 Phát hiện kẻ thứ 3 đứng sau xúi giục ông Hà Thanh Liêm phá hoại 400 cây quất Tết. Ảnh: Công lý

Về việc này, cùng ngày, anh Vũ Đức Huế (Bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến) cho rằng, cơ quan chức năng đã mời nhà anh và nhà anh Lê Huy Việt (43 tuổi, trú tại thôn 7) lên để tính thiệt hại.

"Nhà tôi bị chết 73 cây quất, còn nhà anh Việt là 173 cây, tính chung giá mỗi cây là 280 nghìn đồng. Việc đền trả chỉ tính những cây bị chết hẳn thôi, còn những cây khác bị ảnh hưởng mặc dù năm nay không bán được nhưng cũng không được tính vào khoản đền đù", anh Huế cho biết.

Cũng theo anh Huế, kinh tế nhà đối tượng Hà Thanh Liêm (52 tuổi, ở thôn 7) không khá giả, từ ngày sự việc xảy ra, vợ 2 của đối tượng Liêm cũng bỏ đi, không sang xin lỗi gia đình anh.

"Chắc nhà đối tượng không có tiền, vợ 2 hơn 50 tuổi rồi nên chắc cũng không giúp gì được cho ông Liêm. Từ ngày về sống với ông Liêm, bà này cũng chỉ biết bản thân thôi, ít quan hệ với hàng xóm", anh Huế cho biết thêm.

vu-huy-hoai-400-cay-quat-tet-o-thanh-hoa-xuat-hien-ke-thu-3

 Đối tượng Hà Thanh Liêm. Ảnh: Đất Việt

Trước đó, nói về đối tượng khác xúi giục ông Liêm, vị bí thư chi bộ thôn 7 cho rằng, đây là thông tin do bà vợ thứ 2 của ông Liêm cung cấp. Đối tượng thứ 2 này mặc dù không trực tiếp tham gia phá quất như ông Liêm nhưng thường hay xúi giục, bày mưu cho người khác làm những việc không đàng hoàng.

"Nói tóm lại, đối tượng này thường hay có những lời lẽ không hay đẹp. Hễ nhà ai có việc gì lộn xộn là ông ấy đến bày cách phá ngang. Người dân hiền lành trong thôn không ai ưa", vị bí thư chi bộ thôn 7 .

Được biết, Liêm cũng là người có máu mặt ở thôn xóm.

Ông Ngô Văn Tuấn bị miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa(VietQ.vn) - Sau khi Ủy ban Kiểm tra TƯ công bố quyết định cách chức đối với ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cách đây không lâu, phiên họp bất thường của HĐND tỉnh vừa quyết định miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Tuấn.

Như báo chí đưa tin trước đó, vườn quất cảnh tết của gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị kẻ gian phá hoại, phun thuốc diệt cỏ làm cho hơn 400 cây quất héo rụi, rụng quả sau 1 đêm.

Ngay sau khi nhận được thông tin trình báo từ người dân, chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra, tiến hành bỏ phiếu kín để phát giác kẻ xấu và phát hiện ông Hà Thanh Liêm chính là thủ phạm gây ra vụ việc trên.

Theo VOV, tại cơ quan điều tra ông Liêm khai nhận, do mâu thuẫn với gia đình anh Nguyễn Văn Việt và gia đình anh Lê Văn Huế nên đêm mùng 6 rạng sáng mùng 7/1, ông Liêm đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình và phun lên số cây quất trong vườn nhà anh Việt và anh Huế, làm cháy thân, quả, lá, cành. Ước tính thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

Tiến hành khám xét nhà đối tượng, cơ quan điều tra thu được các lọ thuốc trừ cỏ Paraquat và gửi ra Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) để tiến hành giám định. Kết quả giám định các mẫu vật phẩm thu được tại nhà đối tượng đều trùng với chủng loại đã phun lên 2 vườn quất của nhà anh Việt và anh Huế.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang