Vụ khách hàng bị lộ thông tin cá nhân khi đi máy bay: Công an vào cuộc

author 12:33 04/10/2017

(VietQ.vn) - Bộ GTVT kết hợp với công an trong việc điều tra vấn đề khách hàng bị lộ thông tin cá nhân khi đi máy bay để nếu xác định được các đối tượng vi phạm sẽ xử lý ngay theo quy định.

Mới đây, một cán bộ cấp cao của một hãng hàng không tại Việt Nam cho biết, thời gian qua, nhiều khách hàng của hãng hàng này đã phản ánh về tình trạng bị quấy rối bởi các dịch vụ taxi khi sử dụng dịch vụ hàng không của hãng này. Không những thế, có người còn được chào mời 1-2 ngày trước giờ bay bởi những số điện thoại lạ, Lao Động thông tin.

Theo đó, liên quan tới vấn đề này, hãng hàng không này đã bác bỏ việc chủ động tiết lộ thông tin của hành khách và khẳng định tiết lộ thông tin ra ngoài không được lợi gì cho hãng mà chỉ gây thêm phiền toái cho hãng và các khách hàng mà họ phục vụ.

Đặc biệt, trước những phản ánh của khách hàng, hãng hàng không này cũng đã triển khai nhiều biện pháp từ rà soát hệ thống an ninh mạng, an ninh hàng không cho tới việc điều tra nội bộ và gửi công văn đề nghị công an giúp về chuyên môn.

Vụ khách hàng bị lộ thông tin cá nhân khi đi máy bay: Công an vào cuộc. Ảnh: Vietnamnet. 

Ngoài ra, các thông tin phản ánh của hành khách mà hãng tiếp nhận được, thông tin về hành trình bay, các số điện thoại mời đi xe và tin nhắn của các hãng taxi… hãng cũng đã cung cấp cho cơ quan công an.

Đồng thời, theo đại diện của một hãng hàng không khác, thông tin khách hàng như email số điện thoại có thể bị tiếp cận bởi nhiều bộ phận như phòng vé, các đại lý bán vé, dịch vụ mặt đất tại sân bay… chứ không chỉ thông qua hãng hàng không. Không những thế, các hãng hàng không đều quy định xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp nào tiết lộ thông tin của hành khách.

Dẫn lời Vnexpress, ông Nguyễn Huy Dương - Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, thông tin về hành khách, hành trình bay do hãng hàng không chịu trách nhiệm bảo mật. Cảng Hàng không chỉ là nơi trung chuyển, nơi làm thủ tục lên máy bay và tiếp nhận hành khách sau mỗi chuyến bay.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ GTVT cũng nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề và đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ, xử lý theo quy định.

Cũng theo Lao Động, mới đây, Bộ GTVT cũng đã có chỉ đạo quyết liệt trong vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, đặc biệt là việc quản lý các đại lý hàng không cấp 1. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Ngọc Đông, cũng chỉ đạo Cục Hàng không, tăng cường thanh kiểm tra các đại lý, các hãng hàng không trong vấn đề bảo mật thông tin.

Không những thế, Bộ GTVT cũng kết hợp với công an trong việc điều tra vấn đề để nếu xác định được các đối tượng vi phạm sẽ xử lý ngay theo quy định. Ngoài ra, Bộ cũng đã phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông để điều tra làm rõ các đơn vị cung cấp thuê bao để xác định xem có hành vi mua bán trái phép thông tin cá nhân của khách hàng hay không.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GTVT, việc lộ thông tin cá nhân hiện mới dừng ở việc lộ số điện thoại của khách hàng cho các đơn vị dịch vụ, tổng đài taxi.

L.L (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang