Thông tin Khăn lụa Khaisilk xuất phát từ Trung Quốc được nổi lên do ngày 17/10 vừa qua, một công ty đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.
Sau khi kiểm tra, số khăn còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Do vậy, ngày 23/10, một người thuộc công ty này đã đăng tải thông tin trên lên facebook cá nhân và nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Công ty này đã đề nghị yêu Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ xuất xứ, chất liệu.
Sau khi thông tin trên được tiết lộ, trả lời trên báo chí, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã nhận lỗi trước khách hàng và hứa bồi thường, đồng thời ông cũng khẳng định mặc dù nhập hàng từ Trung Quốc bắt đầu vào khoảng năm 1990 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.
Ánh Ngân (TH)