Vụ khăn lụa Khaisilk: Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra cửa hàng ở Hà Nội

author 14:52 26/10/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Khaisilk bán khăn lụa vừa có nhãn sản xuất tại Trung Quốc, vừa gắn "made in Vietnam", Bộ trưởng Bộ Công thương đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra và làm rõ.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Quản lý thị trường báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28 tháng 10 năm 2017.

Báo Thanh niên đưa tin, nhận được chỉ đạo hỏa tốc của Bộ Công thương, ngay đầu giờ chiều nay 26/10, Đoàn thanh tra liên ngành trong đó có Đội quản lý thị trường số 14, Đội Cảnh sát PC46 và PC49 (Công an Hà Nội) đã đến kiểm tra Cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai (Hà Nội).

Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra tại Cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai (Hà Nội). Ảnh: Thanh niên.

Tại đây, đoàn thanh tra liên ngành đã lập biên bản, kiểm tra toàn bộ hàng hóa, hóa đơn nhập hàng, bán hàng và thu về 52 mẫu khăn, cà vạt lụa tại cửa hàng để tiến hành điều tra.

Khăn lụa của thương hiệu Khaisilk có hai nhãn ''Khaisilk - Made in Vietnam'' và ''Made in China''. Ảnh: FB Dang Nhu Quynh

 Khăn lụa của thương hiệu Khaisilk có hai nhãn "Khaisilk - Made in Vietnam" và "Made in China". Ảnh: FB Dang Nhu Quynh

Thông tin Khăn lụa Khaisilk xuất phát từ Trung Quốc được nổi lên do ngày 17/10 vừa qua, một công ty đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Sau khi kiểm tra, số khăn còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Do vậy, ngày 23/10, một người thuộc công ty này đã đăng tải thông tin trên lên facebook cá nhân và nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Công ty này đã đề nghị yêu Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ xuất xứ, chất liệu.

Sau khi thông tin trên được tiết lộ, trả lời trên báo chí, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã nhận lỗi trước khách hàng và hứa bồi thường, đồng thời ông cũng khẳng định mặc dù nhập hàng từ Trung Quốc bắt đầu vào khoảng năm 1990 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Ánh Ngân (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang