Vụ Khaisilk: Kỷ luật hai cán bộ quản lý thị trường

author 17:08 19/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Khaisilk, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết 2 cán bộ quản lý thị trường đã bị kỷ luật.

Thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, tại cuộc họp báo Ban tuyên giáo thành uỷ Hà Nội chiều 19/12, trả lời câu hỏi liên quan vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác "Made in Vietnam" và liệu có hay không việc bảo kê của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn, ông Nguyễn Đắc Lộc cho rằng đây là bài học lực lượng quản lý thị trường cần rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản lý trên địa bàn.

Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết 2 cán bộ quản lý thị trường đã bị kỷ luật. Ảnh: Vnexpress

"Hai cán bộ quản lý thị trường tại địa bàn gồm 1 đồng chí đội phó và 1 cán bộ kiểm soát viên đã bị kỷ luật bằng hình thức hạ 1 bậc khen thưởng", ông Lộc cho biết.

Theo tờ Vnexpress, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng cho biết, lực lượng nhân sự quản lý thị trường quận Hoàn Kiếm khá mỏng."20 cán bộ quản lý thị trường quản lý hơn 20.000 hộ kinh doanh, anh em cũng căng sức ra để làm", ông Nguyễn Đắc Lộc nói. Vị này cho hay, sự kiểm tra của quản lý thị trường đã góp phần giúp cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ, chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố Khaisilk tội vi phạm nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Hải quan Hà Nội nói gì về clip hải quan Sân bay Nội Bài bị tố 'đòi làm luật'(VietQ.vn) - Liên quan đến clip Hải quan Sân bay Nội Bài bị tố 'đòi làm luật', Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã có ý kiến về vấn đề này.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, khăn lụa nhãn hiệu Khaisilk không có thành phần silk như công bố. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong vòng 3 năm (2006 - 2009), Khải Đức có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, từ 2009 đến ngày 15/10/2017 công ty không còn nhập khẩu các mặt hàng thời trang. Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.

Thay vào đó, doanh nghiệp này chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn mác.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang