Vụ khăn lụa Khaisilk: Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo hỏa tốc

author 14:47 26/10/2017

(VietQ.vn) - Ngay sau khi ông chủ Khaisilk nói về sản phẩm khăn lụa Khaisilk vừa có "Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China", Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo hỏa tốc.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có chỉ đạo hỏa tốc về vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

“KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”

Văn bản của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bán khăn “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”. 

Bộ đã đề nghị Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. Yêu cầu Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước 28/10/2017.

Trước đó, sau lùm xùm về một chiếc khăn có 2 nhãn mác "made in China" và "made in Vietnam". Ông Hoàng Khải (Chủ thương hiệu Khaisilk)  thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Ông chủ Khaisilk thừa nhận lụa nhập từ Trung Quốc nhưng không phải hàng kém chất lượng(VietQ.vn) - Ông chủ Khaisilk thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Trong một diễn biến khác, do nghi ngờ về chất lượng sản phẩm khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm, phía khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu Khaisilk đang gửi mẫu khăn đi kiểm định chất lượng.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, việc một thương hiệu nổi tiếng trong nước, đề cao thương hiệu Việt lại có những việc thiếu minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa như thế này là điều không ai mong muốn. Điều này không chỉ làm giảm uy tín của riêng thương hiệu Khaisilk mà còn tạo ra nghi ngờ cho người tiêu dùng đối với các thương hiệu Made in VietNam khác đang được ưa chuộng hiện nay.

Như vậy, việc khăn lụa Khaisilk là thương hiệu Việt Nam nhưng lại gắn mác Made in China thì các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải điều tra làm rõ thêm để xác định có dấu hiệu của hàng giả hay không và có biện pháp xử lý thích hợp.

Ninh Lan

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang