Liên tục phát hiện nhiều bom đạn thời chiến

author 11:41 21/05/2015

(VietQ.vn) - Sáng 21/5, một người dân ở Tam Nông, Đồng Tháp phát hiện một quả pháo nặng dài hơn 50cm hơn 30kg khi khai đường nước vào ruộng nhà.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, rạng sáng ngày 21/5, trong lúc khai đường nước vào ruộng, một người dân ở ấp 1, xã Hòa Bình, huyện Tam Nông (Đồng Tháp), tá hỏa phát hiện quả pháo nặng hơn 30 kg. Theo thông tin ban đầu, khi khai đường nước vào ruộng, người dân phát hiện dưới đường nước của Hợp tác xã có vật lạ. Khi lại gần xem, người này phát hiện vật lạ kể trên là một quả đạn pháo nặng hơn 30kg; dài hơn 50cm, vũ khí thời chiến tranh còn sót lại.

Quả đạn pháo mới được phát hiện trong nahf dân dáng 21/05

Vũ khí quân sự mới được phát hiện trong nhà dân dáng 21/5. Ảnh Tiền Phong

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Tam Nông đã có mặt ở hiện trường để xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 10h sáng 15/4, tại thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, cơ quan chức năng đã phát hiện và di dời 5 quả đạn pháo trong vườn nhà của ông Võ Minh Hiếu, trú tại thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, Đoàn Kinh tế Quốc phòng ra bãi nổ tập trung để xử lý. Trong đó có 1 quả đạn cối 160mm, nặng 38 cân và 4 quả đạn pháo 130mm, mỗi quả nặng 25 kg nằm cách mặt đất khoảng 1m, theo báo VOV.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang