Bình Phước: Di dời thành công quả bom phá hầm nặng gần 300kg

author 09:31 07/06/2015

(VietQ.vn) - Quả bom 300kg được tìm thấy tại nhà dân thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã được tháo dỡ thành công. Được biết loại vũ khí này là là loại bom phá hầm có sức công phá cực mạnh.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 6/6, tại tổ 4, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng với Bộ chỉ huy quân sự thị xã Đồng Xoài xử lý quả bom, vũ khí chiến tranh còn sót lại trong khu dân cư.

Quả bom được phát hiện khi ông Đỗ Anh Khoa (tổ 4, khu phố Thanh Bình) thuê người đào hầm để xây bể xử lý nước thải sinh hoạt. Vị trí này rất gần với trường mầm non và một chi nhánh ngân hàng. Quả bom nằm sau khoảng một mét dưới lòng đất, nằm ngang dưới hố bên cạnh tường nhà anh Khoa, một phần thân bom và đuôi cánh nằm nổi lên mặt đất do được người dân đào lên, theo báo Tiền Phong.

Vũ khí thời chiến, quả bom 300kg đã được di dời thành công

Vũ khí thời chiến, quả bom 300kg đã được di dời thành công. Ảnh VOV TP.HCM

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước đã huy động các chiến sỹ, sỹ quan thuộc Đại đội C34 công binh cùng với các cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự thị xã Đồng Xoài và dân quân tự vệ phường Tân Bình tiến hành tháo gỡ bom. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã di tản dân cư xung quanh khu vực quả bom, lập hàng rào bảo vệ. Sau đó đội xử lý bom mìn đã quyết định đào thủ công bằng cuốc, xẻng mà không dùng máy múc để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau 5 giờ, quả bom đã được đưa lên mặt đất và được lực lượng chức năng di chuyển bằng xe chuyên dụng đến trung tâm xử lý bom mình của Bộ tư lệnh công binh để tiêu hủy.

Thiếu tá Nguyễn Đức Quế - Trợ lý Ban công binh - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước, đây là bom phá hầm có trọng lượng khoảng 300kg, đường kính khoảng 40cm và chiều dài 2m và rất nguy hiểm. Khi phát nổ, tầm sát thương của quả bom này có thể lên tới 500 m.

Phương Khanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang