Vũ khí của Nga chưa hoàn thiện đã khiến đối phương 'kinh hãi'

author 17:51 21/06/2017

(VietQ.vn) - Đây được coi là vũ khí tên lửa hạt nhân mạnh nhất và bay xa nhất thế giới với biệt hiệu Sarmat.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Trong số những vũ khí có thể tác động đến cán cân quyền lực thế giới của Nga thì không thể không kể đến tên lửa Sarmat. Theo các nguồn tin, siêu tên lửa RS-28 Sarmat có trọng lượng 100 tấn, mang được cùng lúc 10 đầu đạn hạng nặng hoặc 16 đầu đạn loại nhẹ hơn. Sau khi được phóng đi các đầu đạn này sẽ tự tách ra để phá hủy cùng lúc nhiều mục tiêu.

Với tầm bắn vượt trội lên tới khoảng 10.000 km, RS-28 Sarmat có sức công phá lớn đến mức san bằng được những khu vực lãnh thổ có diện tích tương đương nước Pháp hoặc bang Texas của Mỹ.

RS-28 quá lớn để có thể ngụy trang, quá nặng để có thể di chuyển, nhưng nó lại đặc biệt đáng ngại nên đối phương khó có thể phủ nhận nó.

Vũ khí 'san phẳng đất nước' của Nga chưa hoàn thiện đã khiến đối phương 'kinh hãi'. Ảnh minh họa

Báo Đất Việt đưa tin, theo tin tức trên tờ The Sun cho biết: "RS-28 Sarmat là siêu vũ khí hạt nhân có thể vô hiệu hoá, tiêu diệt được cả một vùng rộng lớn tương đương lãnh thổ Pháp chỉ bằng một nút nhấn".

Trong khi đó, tờ New York Post của Mỹ thì mô tả "RS-28 Sarmat có thể tấn công hàng chục mục tiêu khi nó chạm đích. RS-28 Sarmat đích thực là một con quỷ Satan trá hình".

Cùng với đó là hãng CNN còn trích dẫn nguồn tin của tờ Sputnik cho hay, RS-28 Sarmat có thể "quét sạch nhiều vùng rộng lớn trên Trái Đất với diện tích tương đương bang Texas của Mỹ".

Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định đẩy nhanh thời gian trang bị tên lửa xuyên lục địa RS-28 Sarmat cho Lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN) muộn nhất vào năm 2019. Quyết định trên của Quân đội Nga được đưa ra sau khi Chính phủ thông qua kế hoạch hiện đại hóa Nhà máy chế tạo Krasnoyarsk - nhà máy sản xuất chính tên lửa RS-28 Sarmat.

Với kế hoạch trang bị này, RVSN sẽ được nhận tên lửa RS-28 sớm hơn kế hoạch ban đầu ít nhất là một năm bởi trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov từng tuyên bố, việc phát triển ICBM hạng nặng Sarmat sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang