Đáng sợ vũ khí 'độc nhất vô nhị' Nga khiến mọi mục tiêu không thể trốn thoát

author 19:30 03/07/2017

(VietQ.vn) - Vũ khí mà Nga mới đây vừa giới thiệu đó chính là một loại bom chống ngầm có tên Zagon-2E. Đây được coi là thứ vũ khí cực nguy hiểm đối với các tàu chiến đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Bom chống ngầm Zagon-2E sở hữu sức mạnh vượt trội hơn tất cả các sản phẩm cùng loại đó chính là khả năng duy trì bay lượn trên mặt nước trong vòng 4 phút.

Bom chống ngầm  Zagon-2E. Ảnh: An ninh Thủ đô

Bom chống ngầm  Zagon-2E. Ảnh: An ninh Thủ đô

Loại bom này nặng 120kg, có thể được thả từ loại các loại máy bay chống ngầm IL-38 và Tu-42M hay trực thăng Mi-14 và Ka-38. Sau khi chìm xuống nước, nó sẽ  lần theo mục tiêu bằng hệ thống điều khiển chuyển động và cảm biến sonar chủ động.

Bom chống ngầm Zagon-2E có tầm phát hiện mục tiêu 450m và được thiết kế để chống lại cả tàu mặt nước và tầu ngầm. Ngay cả tàu ngầm đang nằm sâu dưới đáy biển cũng có thể biến thành mục tiêu của Zagon-2E.

Theo nhà sản xuất, sự hiệu quả trong hoạt động của bom chống ngầm Zagon-2E sẽ gấp 3 lần thế hệ cũ Zagon-1E. Bom chống ngầm Zagon-2E được thiết kế để tiêu diệt các tàu ngầm đang nổi hoặc lặn sâu dưới mặt nước. Khi tấn công mục tiêu, bom Zagon-2E sẽ bật dù và tiếp cận mặt nước. Sau khi đã lặn xuống mặt nước, nó sẽ hướng về phía mục tiêu dựa vào tín hiệu sonar và hệ thống kiểm soát chuyển động mục tiêu.

Theo thông tin được công khai, bom chống ngầm Zagon-2E được thiết kế để trang bị trên các loại máy bay chống ngầm IL-38 và Tu-42M hay trực thăng Mi-14 và Ka-38.

Chấn động những vụ phóng tên lửa của triều Tiên khiến đối phương 'nóng mặt' (VietQ.vn) - Từ đầu năm tới nay Triều Tiên đã liên tục thử nghiệm phóng hàng loạt tên lửa đã khiến cho các chuyên gia quân sự thế giới vô cùng lo lắng.

Nhà sản xuất tuyên bố, khi được trang bị, không một loại tàu ngầm nào của Mỹ có thể thoát được đòn tấn công của bom Zagon-2E. Cũng theo nguồn tin này, hiện nay tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia và lớp Ohio của Hải quân Mỹ đều không thể lặn sâu hơn 300m. Như vậy, độ sâu diệt mục tiêu bom Zagon-2E đạt được gấp đôi khả năng lặn của tàu ngầm Mỹ.

Trong tương lai gần các công nghệ, thiết bị này sẽ được trang bị cho các tàu ngầm. Hiện nay một số phiên bản đã chuẩn bị bắt đầu thử nghiệm với các mô-đun khác nhau. Sự phát triển này sẽ gây hoang mang cho đối phương nế muốn nhăm nhe đối đầu với Nga. 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang