Vũ khí mới khiến AH-64 Apache như hổ mọc thêm cánh có gì hay?

authorHòa Lê 13:58 20/02/2018

(VietQ.vn) - Quân đội Mỹ đang thử nghiệm loại tên lửa tấn công mới cho trực thăng AH-64 Apache. Loại vũ khí mới này mang đầu đạn tự dẫn đa chế độ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo Business Insider, quân đội Mỹ đang thử nghiệm loại tên lửa tấn công mới cho trực thăng AH-64 Apache. Tên lửa không đối đất kết hợp (JAGM) bao gồm khả năng dẫn đường bằng laser và dẫn đường bằng tín hiệu radar trên bước sóng milimet (MWR). Kiểu dẫn đường bằng laser thường mang đến độ chính xác cao nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết như sương mù, mưa, tuyết. Trong khi đó, tên lửa dẫn đường bằng MWR lại có thể hoạt động tốt ở những thời điểm thời tiết xấu.

Vũ khí mới khiến AH-64 Apache như hổ mọc thêm cánh có gì hay?

 Quân đội Mỹ đang thử nghiệm loại vũ khí mới cho trực thăng tấn công AH-64 Apache

Phiên bản Longbow Hellfire dùng kiểu dẫn đường MRW, còn bản Hellfire thông thường trang bị dẫn đường laser. JAGM là loại tên lửa kết hợp được cả 2 kiểu dẫn đường này.

JAGM sẽ thay thế hoàn toàn các ATGM loại AGM-114 Hellfire, TOW và cả các tên lửa không đối đất AGM-65 Maverick. JAGM mang đầu đạn tự dẫn đa chế độ có khả năng phát hiện và nhận diện mục tiêu nhờ các thuật toán thiết lập sẵn. JAGM có thể lắp đầu đạn xuyên phá (độ xuyên giáp lên tới 1200 mm) hoặc đầu đạn nổ phá mảnh.

Bộ phận quan trọng nhất của JAGM là đầu đạn tự dẫn đa chế độ công nghệ cao với hệ thống dẫn đường laser, radar và hồng ngoại. JAGM tương thích với tất cả các loại ống phóng trên các máy bay hiện đại của Mỹ. 2 cuộc phóng thử đầu tiên JAGM được tiến hành vào tháng 4/2010. Trong các cuộc thử nghiệm đó, với cả 3 hệ thống dẫn đường tên lửa đã hoạt động đồng thời một cách hiệu quả và bảo đảm truyền tải ổn định dữ liệu viễn trắc về trạm chỉ huy điều khiển.

Tai nạn giao thông tăng kinh hoàng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018(VietQ.vn) - Sau sáu ngày nghỉ tết Mậu Tuất, cả nước xảy ra 231 vụ tai nạn giao thông, làm chết 179 người, 186 người bị thương. Tăng khoảng 27% so với cùng kỳ năm 2017.

Đầu đạn tự dẫn tổng hợp là một bước phát triển hoàn toàn mới. Nó là sự kết hợp giữa đầu đạn tự dẫn hồng ngoại thụ động, laser bán chủ động (để tiêu diệt các mục tiêu riêng lẻ với tác dụng phụ tối thiểu) và radar chủ động (sử dụng trong điều kiện thời tiết xấu và nhiều khói bụi trên chiến trường). Ngoài các phương án trên, người ta còn nghiên cứu khả năng trang bị cho đầu đạn của JAGM hệ thống dẫn đường bằng thông tin cung cấp từ các nguồn khác.

Vũ khí mới khiến AH-64 Apache như hổ mọc thêm cánh có gì hay?

 JAGM có chiều dài 175cm, khối lượng 47 kg và tầm bắn 16km

Theo thông tin được nhà sản xuất Lockheed Martin tiết lộ, JAGM có chiều dài 175cm, khối lượng 47 kg và tầm bắn 16km. Nhưng nếu được phóng ra từ máy bay ở độ cao lớn, tầm bắn của JAGM có thể đạt 28 km.

JAGM sẽ được trang bị trên các máy bay phản lực, trực thăng và UAV nhưng nếu cải tiến, nó có thể sử dụng trên phương tiện chiến đấu của lục quân và tàu chiến của hải quân, thủy quân lục chiến.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang