Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công vũ khí Laser

author 16:18 20/01/2015

(VietQ.vn) - Vũ khí quân sự laser đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ đã được thử nghiệm thành công trong thời gian vừa qua, Hệ thống Vũ khí Laser công suất cao này có nhiều nét tương đồng với Hệ thống Vũ khí Laser do Mỹ chế tạo.

Theo tin tức trên báo Turkish Daily, các kỹ sư nghành công nghiệp vũ khí phòng thủ đã thử nghiệm thành công mẫu thử đầu tiên của Hệ thống Vũ khí Laser Công suất cao, hệ thống vũ khí quân sự này được cho là tương tự như Hệ thống Vũ khí Laser do Mỹ chế tạo.

Dự án trị giá 120 triệu USD được khởi động từ một năm trước với sự tham gia của công ty sản xuất vũ khí phòng thủ Aselsan, Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ và Đại học Bilkent. 

Vũ khí quân sự Lase đầu tiên do Mỹ chế tạo

Vũ khí quân sự Lase đầu tiên do Mỹ chế tạo. Ảnh minh họa

Trong cuộc thí nghiệm được tiến hành tại phòng thí nghiệm TUBITAK vài ngày trước, mẫu thử đầu tiên đã phá hủy thành công mục tiêu mà không hề bị ảnh hưởng khi phần bục đỡ của hệ thống này di chuyển.

Chỉ số xuất khẩu của các công ty sản xuất vũ khí phòng vệ tại Thổ Nhĩ kỳ đều tăng mạnh những năm gần đây, bên cạnh đó, hệ thống phòng thủ trong nước cũng đang được phát triển, có thể kể đến các phương tiện hàng không tự lái, máy bay trực thăng T129 với khả năng tấn công và do thám, cùng nhiều vũ khí hạng nhẹ khác.

Trực thăng T129, một trong những vũ khí quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ

Trực thăng T129, một trong những vũ khí quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Hội đồng Xuất Khẩu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, lượng xuất khẩu của các công ty hàng không vũ trụ và vũ khí phòng vệ Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 18,7% so với năm 2013. Ông Ahmet Kesoglu, chuyên gia Phát triển Kinh doanh, nhận định, thị trường vũ khí phòng vệ Thổ Nhĩ Kỳ có thể đạt được tỷ lệ tăng trưởng đáng kể nhờ các cuộc nghiên cứu, đầu tư phát triển, các thị trường mới, cũng như các dự án thương nghiệp hóa như phương tiện hàng không tự lái (UAV) và vũ khí hạng nhẹ.

Hệ thống laser quân sự đầu tiên do Mỹ phát triển và được lắp đặt trên tàu vận tải đổ bộ USS Ponce nhằm cảnh báo hoặc tấn công các phương tiện UAV.

Đinh Ly 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang