Hải quân Nga tiết lộ tin tức về siêu tàu sân bay bí ẩn

author 11:59 03/03/2015

(VietQ.vn) - Đô đốc Hải quân Nga đã tiết lộ rằng nước này đang tiến hành đóng vũ khí quân sự siêu tàu sân bay với khả năng mang theo 60 máy bay chiến đấu.

Báo Tiền Phong đưa tin, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov ngày 2/3, đã xác nhận kế hoạch xây dựng vũ khí quân sự siêu tàu sân bay mới của nước này.

Hãng Tass dẫn lời Tư lệnh Hải quân Nga cho biết: “Hải quân Nga sẽ được biên chế một siêu tàu sân bay. Công việc thiết kế và xây dựng đang được tiến hành một cách nghiêm túc. Hiện tất cả đang diễn tiến theo đúng những yêu cầu của Bộ Tư lệnh Hải quân”.

Tuy nhiên, Đô đốc Chirkov không tiết lộ thêm bất cứ thông tin kỹ thuật hay thời gian nhận dự kiến của hải quân Nga về chiếc tàu sân bay mới nêu trên, ngoài một chi tiết nhỏ về thiết kế của tàu sân bay cho phép chở 60 máy bay trên boong, bao gồm các loại tiêm kích và trực thăng tấn công.

Vũ khí quân sự tàu sân bay Admiral Kuznetsov hiện đang là tàu sân bay duy nhất của Nga

Vũ khí quân sự tàu sân bay Admiral Kuznetsov hiện đang là tàu sân bay duy nhất của Nga. Ảnh redstatements

Tháng trước, truyền thông Nga đưa tin Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Krylov đang trong giai đoạn phát triển thế hệ tàu sân bay mới cho hải quân Nga.

Cũng theo Đô đốc Chirkov, Hải quân Nga sẽ nhận khoảng 50 loại tàu chiến các loại và kích cỡ trong năm nay. Đây được coi là kế hoạch nằm trong chương trình tái cơ cấu lại quân đội Nga được Tổng thống Vladimir Putin phê duyệt nhằm tăng cường khả năng hoạt động ở xa của nước này, Dân Trí cho hay.

Theo Zing, hiện tại, Nga có một tàu sân bay đang hoạt động là chiếc Admiral Kuznetsov. Tàu dài 305 m với tải trọng choán nước tối đa đạt 61.390 tấn. Nó có khả năng di chuyển với vận tốc 54 km/h cùng phạm vi hoạt động 15.700 km nếu di chuyển với vận tốc 33 km/h. Số máy bay trên tàu chỉ từ 41 tới 52 chiếc.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang