Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới

author 14:25 02/02/2015

(VietQ.vn) - Vũ khí quân sự luôn là 1 phương diện để thể hiện sức mạnh của mỗi quốc gia, trong đó có vũ khí hạt nhân. Dưới đây là danh sách những loại vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự là 1 phương diện phản ánh sức mạnh quốc phòng, đồng thời thể hiện tiềm lực của 1 quốc gia. Từ khi được phát minh ra đến nay, vũ khí hạt nhân luôn chiếm 1 vị trí quan trọng mấu chốt trong kho vũ khí của nhiều cường quốc. Dưới đây sẽ là danh sách những loại vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới nếu được đem ra sử dụng.

Tên lửa đạn đạo sử dụng công nghệ đa đầu đạn phân hướng (MIRV) 

Tên lửa đạn đạo sử dụng công nghệ đa đầu đạn phân hướng (MIRV) là 1 công nghệ tên lửa đạn đạo với khả năng mang nhiều đầu đạn, mỗi 1 đầu đạn có thể được lập trình để tấn công 1 mục tiêu khác nhau, vì thế, việc đánh chặn sẽ cực kỳ khó khăn.

Tên lửa đạn đạo đa đầu đạn phân hướng là 1 thứ vũ khí quân sự hạt nhân đáng sợ

Tên lửa đạn đạo đa đầu đạn phân hướng là 1 thứ vũ khí quân sự hạt nhân đáng sợ

Hiện tại sở hữu công nghệ tên lửa đạn đạo này Ấn Độ và Trung Quốc. Chỉ cần một quả tên lửa đạn đạo có chứa hệ thống đa đầu đạn MIRV, khả năng sát thương đã mục tiêu của MIRV sẽ làm tê liệt mọi hệ thống đánh chặn tên lửa.Hệ thống MIRV cho phép phóng cùng 1 lúc rất nhiều đầu đạn, tùy theo mục đích tấn công mà các đầu đạn có thể được định vị cho 1 mục tiêu hay nhiều mục tiêu, gây nên khả năng phá hủy không thể lường trước được.

RT-2UTTKh Topol-M – ICBM -Nga

Hệ thống RT-2UTTKh Topol-M – ICBM của Nga cũng được coi là 1 trong những loại vũ khí quân sự đáng sợ nhất thế giới

Hệ thống RT-2UTTKh Topol-M – ICBM của Nga cũng được coi là 1 trong những loại vũ khí quân sự đáng sợ nhất thế giới

Được biết đến với tên gọi SS-27 của NATO, tên lửa Topol-M của Nga được đưa vào phục vụ vào năm 1997. Tên lửa này có thể được phóng từ đường hầm tên lửa hoặc từ các bệ phóng di động trên các phương tiện chuyên chở. Hiện nay tên lửa được trang bị một đầu đạn hạt nhân 800kt duy nhất nhưng có thể được trang bị lên đến sáu đầu đạn hạt nhân và mồi nhử. Với tốc độ tối đa 7.3km/s, tên lửa Topol-M là tên lửa hạt nhân rất hiệu quả trong chiến đấu và vô cùng khó để đánh chặn.

LGM-30 Minuteman III

LGM-30 Minuteman là loại tên lửa liên lục địa (ICBM - Intercontinental Ballistic Missile) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân do hãng Boeing của Mỹ sản xuất. Minuteman III sử dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, mỗi một đầu đạn có thể được lập trình để tấn công riêng biệt, sức nổ tổng hợp vào khoảng 1,005 kiloton.

Tuy đã 50 'tuổi' nhưng Minuteman vẫn là 1 loại tên lửa hạt nhân đáng sợ

Tuy đã 50 'tuổi' nhưng Minuteman vẫn là 1 loại tên lửa hạt nhân đáng sợ

LGM-30 Minuteman III là một biểu tượng của sức mạnh hạt nhân Mỹ, từng được coi là trụ cột không thể thay thế của trong bộ 3 răn đe hạt nhân của quân đội Mỹ.Với tốc độ 8km/s và khoảng sai số tấn công rất nhỏ, chỉ khoảng 200m, Minuteman III là 1 vũ khí hạt nhân thật sự đáng sợ.

Trident-II-D5 

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Trident-II-D5 đứng trong hàng ngũ những tên lửa đạn đạo khủng khiếp nhất thế giới. Trident-II có ưu điểm vượt trội là cực kỳ chính xác. Với sai số mục tiêu chỉ ở khaongr 120m. Một khi được trang bị đầy đủ, 1 tên lửa đạn đạo Trident II có thể mang tới 14 đầu đạn, đem đến sức tấn công đáng sợ.

Trident II là 1 loại vũ khí quân sự hạt nhân phóng từ tàu ngầm đáng sợ

Trident II là 1 loại vũ khí quân sự hạt nhân phóng từ tàu ngầm đáng sợ

SLBM Trident được phát triển với 2 biến thể, biến thể UGM-96A Trident-I và UGM-113 Trident-II. Theo cách phân loại vũ khí của Mỹ, chữ U đứng đầu được chỉ định cho các loại vũ khí phóng từ dưới nước, chữ L đứng đầu chỉ định cho các loại tên lửa phóng từ mặt đất.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang