Sức mạnh áp đảo của hệ thống phòng không tầm gần Sosna

author 06:17 17/03/2015

VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa phòng không tầm gần Sosna của Nga là một hệ thống vũ khí quân sự có uy lực mạnh và khả năng chống nhiễu hiệu quả trong môi trường phức tạp.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hệ thống vũ khí quân sự tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna dùng để tiêu diệt mục tiêu bay ở tầm xa đến 10 km và ở độ cao đến 5 km. Hệ thống sử dụng tên lửa cao tốc Sosna-R có tốc độ tối đa lên đến 900 m/s.

Trọng lượng phóng của tên lửa nhỏ, chỉ gần 30 kg, cho phép các nhà thiết kế bố trí tất cả các thành phần của Sosna trên một xe mang phóng duy nhất.Hệ thống phòng không Sosna sử dụng đạn tên lửa Sosna-R vốn cũng được dùng trên hệ thống phòng không hải quân Palma-SU, hiện nay đã được trang bị cho Hải quân Nga và Việt Nam. Tầm bắn của tên lửa này từ 1 đến 10km, có kết cấu 2 đầu đạn và 2 ngòi nổ.

Hệ thống vũ khí quân sự tên lửa phòng không Sosna

Hệ thống vũ khí quân sự tên lửa phòng không Sosna

Tên lửa được dẫn đường bằng vô tuyến kết hợp hệ thống lade. Mỗi hệ thống phòng không tầm ngắn Sosna được trang bị 12 quả tên lửa, có thể nạp đạn xong trong vòng 12 phút. Thông thường, vài chiếc xe tải chuyên chở hệ thống Sosna sẽ đi hoạt động cùng với một xe chỉ huy, trên xe chỉ huy sẽ có hệ thống giám sát, hiệu chỉnh mục tiêu cho hệ thống Sosna. Hệ thống điều khiển hỏa lực quang học của Sosna cho khả năng sinh tồn cao và khả năng chống nhiễu hiệu quả trong môi trường phức tạp.

Vũ khí quân sự Sosna có thể bảo vệ đơn vị bộ binh trong bất kỳ tình huống tác chiến nào

Vũ khí quân sự Sosna có thể bảo vệ đơn vị bộ binh trong bất kỳ tình huống tác chiến nào

Một hệ thống phòng không Sosna thường gồm vài bệ phóng tự hành (mỗi bệ lắp 12 đạn) và một xe chỉ huy. Trong đó, xe chỉ huy trang bị hệ thống trinh sát TV, camera ảnh nhiệt quyets khu vực theo chiều ngang 60 độ và góc phương vị 20 độ. Hệ thống Sosna cũng có khả năng tìm kiếm quang học bị động, vùng bao phủ khu vực theo chiều ngang 360 độ và góc phương vị -5 độ đến 60 độ. Đồng thời, hệ thống cảm biến quang học tự chủ của Sosna có thể đồng thời theo dõi 50 mục tiêu.

Hệ thống vũ khí quân sự tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna được trang bị 12 quả tên lửa

Hệ thống vũ khí quân sự tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna được trang bị 12 quả tên lửa

Theo các nhà phát triển, tổ hợp "được thiết kế để bảo vệ các đơn vị quân đội và vận hành trong mọi nhiệm vụ chiến đấu, bao gồm cả duyệt binh, các cuộc tấn công đường không và trinh sát vị trí tiềm năng của kẻ địch. Hệ thống tên lửa phòng không có thể hạ gục các mục tiêu bất kể thời gian, trong điều kiện sương mù, mưa và không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp gây nhiễu chủ động".

Anh Toàn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang