Top vũ khí mạnh nhất trong kho tàng vũ khí của Israel

author 08:41 05/02/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Israel hay Lực lượng phòng vệ Israel là một lực lượng độc nhất với khả năng cải tiến, tùy biến những loại vũ khí quân sự nước ngoài cho phù hợp với đặc điểm sử dụng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự là công cụ cần thiết để giải tỏa áp lực quân sự từ nước láng giềng, Israel với sự hỗ trợ lớn lao từ Mỹ, Đức, đã phát triển được những loại vũ khí độc đáo được cải tiến phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tàu hộ vệ không người lái 

Israel là quốc gia đầu tiên phát triển và triển khai một hệ thống tàu không người lái được vũ trang để phục vụ cho nhiệm vụ giám sát và bảo vệ. Thiết bị với tên đầy đủ: The Protector Unmanned Surface Vehicle này được kì vọng sẽ đạt được nhiều mục đích với cái giá phải trả ít hơn.

Tàu hộ vệ không người lái là một loại vũ khí quân sự của riêng Israel

Tàu hộ vệ không người lái là một loại vũ khí quân sự của riêng Israel

Thông thường, một đoàn tuần tra bảo vệ biển sẽ phải bao gồm: tàu ​​tuần tra có người lái, một phi hành đoàn khoảng 6 người để điều khiển, vận hành, điều này đặt tính mạng con người vào bước nguy hiểm nếu có xảy ra va chạm với kẻ địch. Hệ thống tàu bảo vệ không người lái này sẽ đảm bảo công việc giám sát, nhưng cũng đảm bảo được tính mạng binh lính, đồng thời giảm được việc lãng phí không gian khi phải trang bị thêm đồ ăn, nước uống, hệ thống cứu sinh....

Chiếc tàu hộ vệ này được trang bị với khá nhiều vũ khí quân sự

Chiếc tàu hộ vệ này được trang bị nhiều loại vũ khí quân sự

Chiếc tàu bảo vệ không người lái này được trang bị các loại cảm biến, radar điện quang, một hệ thống vũ khí Typhoon điều khiển từ xa có thể được trang bị với bất kỳ súng máy hay súng phóng lựu nào. Không gian lãng phí trước kia cho phi hành đoàn giờ được sử dụng để mang thêm nhiên liệu, các loại cảm biến và vũ khí.

Vũ khí chính trên tàu hộ vệ không người lái này là súng máy dùng đạn7,62 mm. Động cơ diesel đôi cũng giúp chiếc tàu bảo vệ này chạy được với tốc độ khá cao,92km/h, đảm bảo khả năng giám sát, điều tra, thậm chí là giao chiến.

Tên lửa đạn đạo Delilah

Đây là một tên lửa đạn đạo đầu tầm trung, có vận tốc cận âm và dường như giống như một phiên bản thu nhỏ của tên lửa Tomahawk. Delilah đặc biệt nhẹ và nhỏ gọn, cho tấn công với phạm vi 250 km. Trọng lượng chỉ 187kg cũng cho phép nó được đưa lên trang bị trên các chiến đấu cơ F-15/16 và thậm chí là các máy bay trực thăng.

Tên lửa HELILAH được coi là phiên bản thu nhỏ của vũ khí quân sự nổi tiếng Tomahawk

Tên lửa Delilah được coi là phiên bản thu nhỏ của vũ khí quân sự nổi tiếng Tomahawk

Tên lửa Delilah di chuyển với tốc độ cận âm ở mức Mach 0,3-0,7 tuy nhiên ưu điểm đến từ độ chính xác với độ sai lệch chỉ là 1m. Tên lửa Delilah có thể được điều hướng từ xa bằng các cảm biến quang học, giúp tấn công kẻ địch vào đúng thời điểm. Nhẹ, tầm xa và tính chính xác đã làm cho tên lửa đạn đạo Delilah này trở thành một vũ khí rất nguy hiểm.

Súng trường tấn công Tavor và Micro-Tavor

Tavor là một loại súng trường tấn công băng đạn gắn phía sau, được phát triển bởi Israel Military Industries (IMI) cho Lực lượng phòng vệ Israel. Nó được thiết kế nhẹ hơn, nhưng đáng tin cậy, bền và chính xác hơn so với M4A1, loại súng cũ trong biên chế Israel.

Súng Tavor trong biên chế vũ khí quân sự của Israel

Súng Tavor trong biên chế vũ khí quân sự của Israel

Đạn sử dụng đạn tiêu chuẩn 5,56 × 45 NATO, ổ tiếp đạn 30 viên. Đặc biệt thích hợp sử dụng trong môi trường sa mạc. Tavor bao gồm khá nhiều loại biến thể: GTAR là loại biến thể thông thường với thiết kế dài hơn. MTAR cực kỳ nhỏ gọn và được thiết kế riêng cho các lực lượng đặc biệt, STAR với chân dựng và ống ngắm 4X.

Xe tăng Merkava

Xe tăng Merkava được thiết kế vào đầu những năm 1980 để tạo ra một chiếc xe tăng phù hợp với yêu cầu cụ thể của Israel. Thiết kế của Merkava được phát triển qua các năm và Merkava 3 và 4 là những biến thể tốt nhất. Các biến thể mới nhất là Merkava 4 mà một số tính năng cải tiến so với người tiền nhiệm của nó.

Xe tăng Merkava là loại vũ khí quân sự được tùy biến phù hợp riêng với Israel

Xe tăng Merkava là loại vũ khí quân sự được tùy biến phù hợp riêng với Israel

Xe tăng MK4 có súng nòng trơn 120 mm trang bị khả năng độc đáo cho phép bắn một tên lửa chống tăng 'Lahat' từ chính nòng súng. Điều này tạo ra một lợi thế to lớn trong việc tiêu diệt xe tăng địch từ xa.Xe tăng Merkava được trang bị vũ khí hạng nặng và trung,bao gồm 1 súng máy 12,7 mm, 2súng máy 7,62 mm, súng cối 60mm và lựu đạn khói. Đây là loại vũ khí rất hữu ích trong chiến tranh đô thị.

Anh Toàn


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang